Tổ chức điểm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại xã Mai Hoá

Thứ tư - 07/08/2024 03:30
Chiều ngày 6/8, Ban Chỉ đạo 138 huyện Tuyên Hóa tổ chức điểm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại xã Mai Hóa. Tham dự có đại diện lãnh đạo các cơ quan, thành viên Ban chỉ đạo tỉnh gồm: Công an tỉnh, Sở Lao động Thường binh và Xã hội, Sở Công thương, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Ở huyện có đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; các đồng chí thành viên Ban Chỉ đạo 138 huyện, đại diện lãnh đạo các ban, ngành của huyện; Trưởng Ban Chỉ đạo 138, Trưởng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.
Tổ chức điểm “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” tại xã Mai Hoá

Tại ngày hội, các đại biểu và cán bộ, Nhân dân xã Mai Hoá đã ôn lại truyền thống “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, đồng thời đánh giá kết quả thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Những năm qua, tình hình an ninh chính trị và trật tự xã hội trên địa bàn xã Mai Hóa được đảm bảo, các loại tội phạm, hành vi vi phạm pháp luật trên địa bàn cơ bản được kiềm chế. Xã Mai Hoá đã xây dựng, nhân rộng được nhiều mô hình, cách làm sáng tạo phát huy hiệu quả trong phong trào “toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” như: Mô hình “Vùng giáo bình yên”; “Cựu chiến binh làm công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông”; “Chi hội phụ nữ liên gia tự quản về ANTT”; “Điểm chữa cháy công cộng”; mô hình “Camera an ninh”. Bên cạnh đó, Công an xã cũng đã thành lập các nhóm Zalo tại các thôn để thường xuyên tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật, đồng thời đây cũng là nơi tiếp nhận các thông tin phản ánh của người dân liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Thông qua phong trào, nhân dân đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị giúp cấp uỷ, chính quyền và lực lược Công an giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc xảy ra ngay từ cơ sở không để kéo dài gây bức xúc cho nhân dân.
Phát biểu tại ngày hội, lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo huyện Tuyên Hóa đã biểu dương những kết quả mà cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân xã Mai Hoá đạt được trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thời gian qua. Để phát huy những kết quả của công tác đảm bảo an ninh trật tự và thành quả của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thời gian tới đề nghị Ban chỉ đạo xã Mai Hóa cũng như các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Nghiên cứu, vận dụng hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định, hướng dẫn của Bộ Công an để áp dụng phù hợp với địa bàn, thu hút nhân dân tham gia. Thường xuyên quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng nòng cốt ngay từ cơ sở; chú trọng công tác đào tạo, huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cho lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở; nhân rộng những mô hình hay, hiệu quả trong bảo vệ ANTT. Tuyên truyền, vận động nhân dân và các gia đình nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng khu dân cư văn hóa, không có tệ nạn xã hội, chung sức xây dựng địa phương ngày càng phát triển,…

1
Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được Công an tỉnh, UBND huyện Tuyên Hóa và UBND xã Mai Hóa biểu dương, khen thưởng.
 


Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây