Tuyên Hoá: Xây dựng 40 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở

Thứ hai - 18/09/2023 05:36
Ngày 18/9, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Tuyên Hoá phối hợp với xã Thạch Hoá tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã.
Tuyên Hoá: Xây dựng 40 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở

Thạch Hoá là địa phương thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai, bão, lụt. Nhiều hộ dân trên địa bàn chưa có nhà ở kiên cố, đặc biệt là hộ nghèo, cận nghèo. Căn cứ Quyết định của Ban Vận động cứu trợ tỉnh về việc chi tiền hỗ trợ xây dựng nhà ở cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở do ảnh hưởng của thiên tai; Ban Vận động cứu trợ huyện Tuyên Hoá đã xét và phân bổ cho xã Thạch Hoá xây dựng 10 nhà Đại đoàn kết với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/nhà từ nguồn cứu trợ tỉnh.
Tại lễ khởi công, đại diện Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Tuyên Hoá và cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận xã Thạch Hoá đã trao biển hỗ trợ cho các gia đình, tiến hành đặt móng xây dựng nhà cho gia đình anh Lê Trung Kiên ở thôn 4 Thiết Sơn, xã Thạch Hoá.
Cũng trong dịp này, Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban Vận động cứu trợ huyện Tuyên Hoá chỉ đạo các địa phương gồm xã Tiến Hoá, Thuận Hoá, Hương Hoá, Thanh Thạch triển khai xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo khó khăn về nhà ở với tổng số 40 nhà trên toàn huyện, kinh phí hỗ trợ là 2 tỷ đồng từ nguồn cứu trợ tỉnh.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm chăm lo của các cấp uỷ đảng, chính quyền, Mặt trận tới các gia đình hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Hoạt động này cũng thể hiện tinh thần “tương thân tương ái” của cộng đồng xã hội, động viên giúp đỡ gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống.

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây