Tuyên Hóa vào mùa thu hoạch bưởi

Thứ ba - 19/09/2023 23:55
Những ngày này, người dân trồng bưởi ở huyện Tuyên Hóa đang tất bật vào mùa thu hoạch. Năm nay tình hình thời tiết không được thuận lợi, song bưởi vẫn phát triển khá đều, đẹp.
Tuyên Hóa vào mùa thu hoạch bưởi

Huyện Tuyên Hóa hiện trồng trên 160 ha bưởi, trong đó phần lớn là giống bưởi Phúc Trạch, tập trung nhiều ở các xã: Thanh Hóa, Thanh Thạch, Kim Hóa, Hương Hóa, Lê Hóa. Theo chia sẻ từ các hộ dân trồng bưởi trên địa bàn, năm nay tình hình thời tiết không được thuận lợi, sương giá từ đầu vụ cùng với nắng hạn kéo dài nên quả không to, đổi lại chất lượng quả bưởi có độ ngọt trung bình cao hơn.
Vụ bưởi năm nay, gia đình ông Trương Quốc Việt, thôn Kim Lũ 2, xã Kim Hóa thu hoạch 600 gốc bưởi Phúc Trạch, với khoảng 15.000 quả. Với giá bán ra tại vườn bình quân từ 15.000đ – 20.000đ/quả, trong đó bưởi loại 1 có giá 30.000đ/quả, dự kiến gia đình ông thu về trên 300 triệu đồng chưa trừ chi phí sản xuất.

1
Tình hình thời tiết không được thuận lợi, song bưởi vẫn phát triển khá đều, đẹp.  

Hiện nay, sản phẩm bưởi Tuyên Hóa rất được người tiêu dùng ưa thích, giá bán khá ổn định, tuy nhiên người trồng bưởi trên địa bàn huyện đang gặp phải khó khăn về thị trường tiêu thụ. Ngoài một số vườn bưởi được thương lái đến tận vườn thu mua, còn lại chủ yếu xuất bán nhỏ lẻ ra các địa bàn trong và ngoài huyện.  
Dù vậy, với mỗi ha bưởi (khoảng 300 gốc) nếu thuận lợi có thể cho trung bình khoảng từ 6.000 – 9.000 quả, với giá thu mua tại vườn như hiện nay, người trồng bưởi có thể thu về bình quân 70 - 100 triệu đồng lợi nhuận. Hiệu quả từ cây bưởi cho thấy đây là hướng đi đúng của người dân huyện Tuyên Hóa trong việc phát huy tiềm năng và thế mạnh của địa phương, góp phần vào việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.


Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây