Lễ mừng thọ Người cao tuổi thị trấn Đồng Lê năm 2023

Thứ sáu - 09/06/2023 00:25
Ngày 9/6/2023, UBND thị trấn Đồng Lê tổ chức Lễ mừng thọ cho 87 người cao tuổi đang thọ tuổi 70, 75, 80, 85, 90, 95 và 100 tuổi trở lên trên địa bàn thị trấn Đồng Lê. Tham dự có đồng chí Hồ Thị Bích Hà, UVTV, Bí thư Đảng ủy thị trấn Đồng Lê.
Lễ mừng thọ Người cao tuổi thị trấn Đồng Lê năm 2023

Với phương châm “sống vui, sống khỏe, sống có ích cho gia đình và xã hội”, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội, Hội người cao tuổi thị trấn Đồng Lê đã thường xuyên quan tâm phát huy vai trò, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người cao tuổi. Người cao tuổi thị trấn Đồng Lê đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước với “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hiến kế, hiến công, nêu gương trên các lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng đời sống văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao ở cơ sở nhằm giữ gìn sức khoẻ, ngăn ngừa lão hoá, bệnh tật,...Tại lễ trao bằng mừng thọ năm nay, Ủy ban nhân dân thị trấn Đồng Lê đã trao quà và giấy chứng nhận cho 87 người cao tuổi được mừng thọ tuổi 70,75,80,85, 90,95 và 100 tuổi trở lên, với tổng kinh phí trên 30 triệu đồng.
Việc tổ chức Lễ mừng thọ là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam, thể hiện sự tôn trọng của các thế hệ đối với bậc cao niên và phát huy tốt truyền thống “Uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây”. Đây cũng chính là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với người cao tuổi, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đã góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về người cao tuổi. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc quan tâm, chăm lo và tạo điều kiện nhằm khích lệ Người cao tuổi tiếp tục có những cống hiến tích cực và thực sự là “Cây cao bóng cả” trong gia đình và xã hội.

 


Hoài Phương- Thúy Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây