Tuyên Hoá chuyển đổi hơn 415 ha vườn tạp sang trồng cây có hiệu quả

Thứ năm - 12/09/2024 03:55
Thời gian qua, người dân huyện Tuyên Hoá đã mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải tạo vườn tạp đầu tư thâm canh, chuyên canh các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao. Qua đó, không chỉ nâng cao hiệu quả trong sản xuất mà còn giúp người dân nâng cao thu nhập, mở ra hướng phát triển kinh tế hiệu quả.
Tuyên Hoá chuyển đổi hơn 415 ha vườn tạp sang trồng cây có hiệu quả

Thực hiện đề án tái cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nâng cáo giá trị gia tăng, huyện Tuyên Hoá đã tuyên truyền, vận động người dân cải tạo vườn tạp sang trồng cây ăn quả có hiệu quả, nâng cao kinh tế hộ gia đình. Đến nay, toàn huyện đã chuyển đổi được 415,5 ha vườn tạp sang trồng cây có hiệu quả, trong đó điển hình một số xã có diện tích chuyển đổi lớn như xã Văn Hoá 61,2ha; Tiến Hoá 60ha; Phong Hoá 51ha; Mai Hoá 38,8ha; Hương Hoá 10ha… diện tích chuyển đổi chủ yếu để trồng các loại cây ăn quả như bưởi, cam, ổi, thanh long, mít, chuối…Bên cạnh việc cải tạo vườn tạp thì phong trào xây dựng VAC cũng được người dân đầu tư. Từ các vùng đất chua phèn, khô cằn bị bỏ hoang, nay đã được khai thác và canh tác, đã hình thành các vùng cây ăn quả, trồng rau, đào ao thả cá phù hợp với hệ sinh thái của mỗi vùng. Từ việc chuyển đổi vườn tạp, sang trồng các loại cây, chan nuôi hiệu quả đã góp phần tăng thu nhập cho người dân.
Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào cải tạo vườn tạp, huyện Tuyên Hoá tăng cường tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về kinh tế vườn, định hướng cho người dân sản xuất các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao, phù hợp với điều kiện thỗ dưỡng của địa phương, tăng cường ứng dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật để nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm.

 


Thuý Hằng - Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây