Thôn Tam Đa (xã Tiến Hóa- huyện Tuyên Hóa) gói bánh chưng tri ân các anh hùng liệt sỹ, gia đình chính sách

Thứ sáu - 26/07/2024 21:41
Trong rất nhiều hoạt động sôi nổi hướng đến kỷ niệm ngày Thương binh-Liệt sĩ trên địa bàn huyện Tuyên Hóa, bà con nhân dân thôn Tam Đa (xã Tiến Hóa, huyện Tuyên Hóa) cũng đã có nhiều hoạt động thể hiện sự thành kính, tri ân các vị anh hùng, liệt sĩ đã anh dũng ngã xuống vì nền độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc.
Các đại biểu, ĐVTN cùng người dân mặc niệm để tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các anh hùng liệt sĩ.
Các đại biểu, ĐVTN cùng người dân mặc niệm để tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các anh hùng liệt sĩ.

Những năm qua, công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được cấp ủy chính quyền và bà con nhân dân thôn Tam Đa (xã Tiến Hóa) quan tâm. Vào các ngày lễ, tết, ngày thương binh liệt sỹ hàng năm, người dân thôn Tam Đa đã tập trung dọn dẹp vệ sinh, dâng hương, dâng hoa các phần mộ tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Tiến Hóa. Thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, gia đình liệt sỹ trên địa bàn thôn. Đặc biệt từ năm 2020, vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh liệt sỹ, Cấp ủy, chính quyền, ban công tác mặt trận thôn Tam Đa đã huy động bà con nhân dân trong thôn tập trung gói bánh chưng. Hàng năm gói 104 cặp bánh để dâng lên 96 ngôi mộ và tượng đài tại Nghĩa trang liệt sỹ xã Tiến Hóa, thăm 7 gia đình liệt sỹ trên địa bàn thôn Tam Đa, với tổng kinh phí trên 10 triệu đồng, từ nguồn đóng góp của bà con trong thôn, con em xa quê.

1


Những cặp bánh chưng của người dân thôn Tam Đa được gói vào dịp 27/7 đặc biệt hơn  bởi việc làm của người dân nơi đây như những nén tâm nhang tưởng nhớ, biết ơn những hy sinh cao đẹp của thế hệ đi trước, làm ấm lòng những người ở lại.

1
Đứng trước các phần mộ các anh hùng Liệt sỹ, tuổi trẻ xã Tiến Hóa nguyện hứa tiếp tục ra sức học tập, rèn đức, luyện tài, trau dồi đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, chung tay xây dựng quê hương, đất nước.

Những nén hương thơm thành kính, những cặp bánh chưng tri ân được dâng lên từng phần mộ liệt sỹ đã thể hiện tấm lòng, tình cảm của bà con nhân dân thôn Tam Đa (xã Tiến Hóa) nói riêng và nhân dân huyện Tuyên Hóa nói chung đối với công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc, vì tự do và hạnh phúc cho nhân dân, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, cũng là dịp để giáo dục thế hệ trẻ truyền thống yêu nước, kiên cường, bất khuất của thế hệ cha ông đi trước, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước.
                       


                Thương Huyền – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây