Tuyên Hóa: Hoàn thành diễn tập chiến đấu xã, thị trấn trong khu vực phòng thủ năm 2023

Thứ tư - 14/06/2023 00:34
Trong thời gian 2 ngày (từ ngày 12-13/6) huyện Tuyên Hóa tổ chức diễn tập chiến đấu xã Kim Hóa, Lê Hóa, Thuận Hóa, Sơn Hóa và Thị trấn Đồng Lê trong khu vực phòng thủ năm 2023. Đây là cuộc diễn tập có nhiều điểm mới, được Bộ CHQS tỉnh chọn làm điểm và tổ chức đầu tiên trong năm 2023 của tỉnh Quảng Bình.
Tuyên Hóa: Hoàn thành diễn tập chiến đấu xã, thị trấn trong khu vực phòng thủ năm 2023

Tham dự và chỉ đạo diễn tập ở tỉnh có đồng chí Đại tá Hoàng Xuân Đông, Phó Chỉ huy trưởng – Kiêm Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Thượng tá Trần Chí Hiếu, Phó Tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; đại diện các phòng, ban Bộ CHQS tỉnh. Ở huyện có đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập; Đồng chí Bùi Thanh chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo, Ban tổ chức, Tổ đạo diễn, Tổ thư ký, Tổ phục vụ.
Để chuẩn bị tốt cho cuộc diễn tập, quán triệt Chỉ thị của Ban Thường vụ Huyện ủy, Kế hoạch của UBND huyện, Ban CHQS huyện Tuyên Hóa chủ trì, phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo. Từ Ban chỉ đạo đến các khối Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện và các xã, thị trấn đã hoàn thành 182 đầu văn bản, văn kiện các loại. Tổ chức bồi dưỡng cho các đồng chí tham gia đạo diễn và khung tập của các xã, thị trấn. Chuẩn bị đầy đủ thao trường, mô hình, vũ khí, trang bị kỹ thuật phục vụ cho nội dung thực binh.
Cuộc diễn tập chiến đấu xã, thị trấn trong khu vực huyện Tuyên Hóa năm 2023 với sự tham gia của xã Kim Hóa, Lê Hóa, Thuận Hóa, Sơn Hóa, thị trấn Đồng Lê được chia làm 3 giai đoạn: Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào trạng thái quốc phòng, an ninh; Tổ chức chuẩn bị chiến đấu; Thực hành tác chiến phòng thủ, với phần thực binh “Trung đội dân quân cơ động đánh địch đổ bộ đường không”.
Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm cao, các đồng chí tham gia trong khung diễn tập đã chuẩn bị nội dung chu đáo, tỉ mỷ, sát thực với tình hình thực tế của địa phương, phát huy tốt vai trò trách nhiệm theo cương vị chức trách được giao, bám sát nhiệm vụ, điều hành luyện tập đúng nguyên tắc, linh hoạt, sát tình huống.

 

1
Thực binh “Trung đội dân quân cơ động đánh địch đổ bộ đường không”

Trên thao trường khu vực thực binh “Trung đội dân quân cơ động đánh địch đổ bộ đường không” diễn ra sôi nổi. Âm thanh mô phỏng tiếng máy bay, tiếng pháo kích cấp tập của địch, máy bay trực thăng bắt đầu đổ quân. Từng tốp chiến sĩ dân quân từ các hướng “chủ yếu”, “thứ yếu” nhanh chóng chiếm lĩnh trận địa, bằng các tư thế vận động trên chiến trường dần bí mật tiếp cận mục tiêu,…
Với sự chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ cùng với sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Bộ CHQS tỉnh và Huyện ủy, HĐND & UBND huyện, sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng, cuộc diễn tập đã hoàn thành nội dung, kế hoạch và đạt yêu cầu đề ra. Các địa phương và lực lượng tham gia diễn tập đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm chỉ thị diễn tập của cấp trên, phối hợp chặt chẽ trong công tác chuẩn bị cũng như thực hành diễn tập; nắm vững quan điểm, đường lối, chiến lược Quốc phòng, an ninh của Đảng trong tình hình mới và đạt được mục đích, yêu cầu đề ra và bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.

 

V
UBND huyện Tuyên Hóa đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ năm 2023

Thông qua diễn tập chiến đấu phòng thủ các xã, thị trấn năm 2023 nhằm nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền, khả năng tham mưu, tinh thần sẵn sàng chiến đấu và trình độ tổ chức hiệp đồng chiến đấu của các lực lượng vũ trang, các ban ngành đoàn thể, góp phần đảm bảo nhiệm vụ quốc phòng-an ninh trên địa bàn.
Kết thúc diễn tập, UBND huyện Tuyên Hóa đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt diễn tập chiến đấu khu vực phòng thủ năm 2023.


Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây