Hội nghị sơ kết 6 tháng thực hiện Đề án 06

Thứ ba - 09/08/2022 06:27
Sáng 9/8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính - Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì năm Hội nghị sơ kết 6 tháng thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06).
Hội nghị sơ kết 6 tháng thực hiện Đề án 06

Dự hội nghị tại điểm cầu huyện Tuyên Hóa có đồng chí Lê Nam Giang- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Tổ trưởng Tổ công tác Đề án 06 huyện, các đồng chó Tổ phó, Thành viên Tổ công tác Đề án 06 huyện.
Theo báo cáo, đến nay, các bộ, ngành đã hoàn thành 21/89 nhiệm vụ; các địa phương hoàn thành 4/13 nhiệm vụ của Đề án 06 đề ra. Thể chế phục vụ cho việc thực hiện đề án đang được tập trung hoàn thiện. Đến nay, Việt Nam cơ bản đã hoàn thành, đưa 21/25 dịch vụ thiết yếu thực hiện trên môi trường điện tử, đạt kết quả tích cực. Việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đã mang lại nhiều tiện lợi cho người dân và doanh nghiệp. Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư đã kết nối chính thức với cơ sở dữ liệu của 11 bộ, ngành và 14 địa phương. Đối với việc đẩy mạnh ứng dụng thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử, tài khoản định danh điện tử, Bộ Công an đã công bố hệ thống Định danh và xác thực điện tử đi vào hoạt động chính thức, là một bước tiến quan trọng, đưa Việt Nam là một trong những nước có định danh điện tử quốc gia. Đồng thời, nghiên cứu triển khai một số ứng dụng của thẻ căn cước gắn chíp điện tử như tích hợp thông tin thẻ bảo hiểm, xác thực danh tính qua thẻ căn cước công dân ở các quầy giao dịch ngân hàng…Đặc biệt, các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã phối hợp, tiến hành kiểm tra an ninh, an toàn thông tin của 20 bộ, ngành và 61/63 địa phương. Các bộ, ngành, địa phương đã khẩn trương khắc phục, đến nay cơ bản đáp ứng được các yêu cầu về an ninh, an toàn khi kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Các bộ, ngành, địa phương đã có nhiều hình thức tăng cường công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia thực hiện các nội dung của Đề án 06, nhất là việc thực hiện các dịch vụ công trực tuyến.
Tại hội nghị, các bộ, ngành, địa phương đã tập trung đánh giá kết quả các nhiệm vụ được triển khai trong thời gian qua, chỉ ra những vấn đề còn có khó khăn, vướng mắc và ra các nhiệm vụ, giải pháp để đẩy nhanh tiến độ thực hiện đề án trong thời gian tới.
Kết luận hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận những nỗ lực trong việc thực hiện Đề án 06 thời gian qua. Đồng thời, giao nhiệm vụ cụ thể cho các bộ, ngành và các địa phương và đề nghị phải thống nhất nhận thức, hành động để đẩy mạnh thực hiện Đề án 06 trong thời gian tới nhằm mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, doanh nghiệp.

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây