Hội làm vườn huyện Tuyên Hóa: Tham quan, học tập các mô hình kinh tế tiêu biểu trên địa bàn huyện

Chủ nhật - 31/07/2022 23:48
Nhằm giúp cho Hội làm vườn các xã, thị trấn và hội viên học tập kinh nghiệm, cách làm mới, áp dụng hiệu quả vào phát triển kinh tế, vừa qua, Hội làm vườn huyện Tuyên Hóa đã tổ chức tham quan các mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu trên địa bàn huyện.
Hội làm vườn huyện Tuyên Hóa: Tham quan, học tập các mô hình kinh tế tiêu biểu trên địa bàn huyện

Đoàn đã đến tham quan, học tập kinh nghiệm tại mô hình kinh tế tổng hợp của anh Lê Đức Hà, xã Văn Hóa; Vườn mẫu trồng ổi của ông Lê Ngọc Thái, xã Văn Hóa; mô hình trồng nấm bào ngư xám của anh Hồ Xuân Phước, xã Tiến Hóa; trang trại bò của ông Nguyễn Thành Trân, xã Mai Hóa; mô hình kinh tế tổng hợp trồng cây ăn quả của ông Trương Quốc Việt, ông Nguyễn Thành Huế, xã Kim Hóa; trang trại lâm nghiệp của ông Nguyễn Xuân Thiết, xã Hương Hóa.
Tại các nơi đến tham quan, đoàn được chủ các mô hình kinh tế nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng và phát triển mô hình; trao đổi những khó khăn, hạn chế và kinh nghiệm khắc phục hiệu quả. Trên cơ sở tham quan, học tập một số mô hình, Hội làm vườn các địa phương và hội viên tiêu biểu được trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau, từ đó áp dụng các cách làm hay, hiệu quả cho từng cây, con giống phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương mình. Lãnh đạo Hội làm vườn các địa phương cũng sẽ nghiên cứu xây dựng, quy hoạch lại các cây, con phù hợp với từng địa phương; hỗ trợ, xây dựng, nhân rộng  một số vườn mẫu từ kinh nghiệm của các mô hình tiêu biểu trên địa bàn huyện, từng bước tạo điều kiện nâng cao thu nhập, cải thiện sinh kế cho người dân, góp phần vào việc xây dựng chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới của huyện.

 

Thực hiện: Tuấn Anh

*Một số hình ảnh tham quan mô hình

unnamed 5
Vườn mẫu trồng ổi của ông Lê Ngọc Thái, xã Văn Hóa
unnamed 1 1
Mô hình trồng nấm bào ngư xám của anh Hồ Xuân Phước, xã Tiến Hóa
unnamed 2 1
Trang trại bò của ông Nguyễn Thành Trân, xã Mai Hóa
unnamed 4
Mô hình trồng cây ăn quả của ông Nguyễn Thành Huế, xã Kim Hóa
unnamed 5
Trang trại lâm nghiệp của ông Nguyễn Xuân Thiết, xã Hương Hóa
unnamed 6
Mô hình nuôi chim cút tại trang trại tổng hợp của anh Lê Đức Hà, xã Văn Hóa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây