Quyết tâm không để dịch Covid 19 bùng phát trở lại trên địa bàn

Thứ năm - 04/08/2022 05:31
Sáng ngày 4/8, đồng chí Trần Thắng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì hội nghị trực tuyến với các sở, ngành, địa phương về đánh giá công tác phòng chống dịch Covid 19 và các dịch bệnh truyền nhiễm trên địa bàn tỉnh thời gian qua, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới. Tham dự ở điểm cầu huyện Tuyên Hóa có các thành viên trung tâm chỉ huy phòng chống dịch Covid 19 huyện.
Quyết tâm không để dịch Covid 19 bùng phát trở lại trên địa bàn

Theo báo cáo của Sở Y tế, từ tháng 7 đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, số ca mắc Covid 19 có xu hướng tăng trở lại. Tính đến 6h ngày 01/8/2022, Quảng Bình đã ghi nhận 129.087 ca mắc. Tổng số bệnh nhân kết thúc điều trị đến thời điểm hiện tại là 128.311 ca; tổng số liều vắc xin phòng Covid 19 đã được cấp 1.907.448 liều, đã sử dụng 1.830.002 liều để tiêm cho các đối tượng theo quy định, đạt tỷ lệ 95,94 %. Về tình hình mắc sốt xuất huyết, trong 7 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh phát hiện 794 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng 744,7% so với cùng kỳ năm 2021; không có trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Bên cạnh đó, tình hình mắc các bệnh truyền nhiễm đa số giảm so với cùng kỳ, tuy nhiên bệnh tay chân miệng và sốt rét là 2 bệnh có sự gia tăng lớn so với cùng kỳ năm 2021.
Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Thắng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, trên địa bàn tỉnh ta, số ca có xu hướng gia tăng trong những tuần qua. Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, đẩy mạnh tiến độ tiêm vắc xin, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ, các công điện của tỉnh, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác trước dịch bệnh; tiếp tục chủ động, quyết liệt thực hiện mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, không để dịch Covid-19 bùng phát trở lại; sẵn sàng đáp ứng các tình huống dịch có thể xảy ra, không để bất ngờ, bị động ngay cả khi dịch bùng phát trở lại. Giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật trong phòng chống dịch. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo quyết liệt công tác phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch SXH và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn. Tăng cường công tác truyền thông, không để người dân có tâm lý chủ quan, lơ là, mất cảnh giác và chủ động thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng dịch. Địa phương nào tổ chức tiêm chủng vắc xin không đúng hạn, để vắc xin hết hạn và không đúng kế hoạch đề ra thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh.

 


Thương Huyền – Thùy Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây