Tuyên Hóa thả 45.000 con cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

Thứ năm - 08/08/2024 02:54
Sáng ngày 08/8, UBND huyện Tuyên Hóa đã tổ chức lễ thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản năm 2024, tại 2 xã Đức Hóa và Đồng Hóa. Tham dự có đồng chí Đinh Tiến Dũng, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện.
Các đại biểu và người dân thả 45.000 con cá giống xuống sông Gianh nhằm tại tạo nguồn lợi thủy sản.
Các đại biểu và người dân thả 45.000 con cá giống xuống sông Gianh nhằm tại tạo nguồn lợi thủy sản.

Tuyên Hóa là địa phương có dòng sông Gianh chảy qua 10/19 xã, thị trấn; hệ thống sông suối nhiều, tạo điều kiện thuận lợi để phát triển ngành thủy sản. Thời gian qua, công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản luôn được các địa phương quan tâm, triển khai thực hiện gắn với việc bảo vệ môi trường và tái tạo nguồn lợi thủy sản.
Trong đợt thả cá giống lần này, các đại biểu đã thả 45.000 con cá giống xuống sông Gianh, (trong đó: Số lượng cá giống tỉnh hỗ trợ là 13.000 con, huyện Tuyên Hóa hỗ trợ 32.000 con) với các loại cá như: Cá Trắm cỏ, Cá Mè hoa, Cá Chép lai 3 máu, Cá Rô phi dòng Gift. Đây là các loại cá dễ thích nghi với điều kiện tự nhiện của sông, có thể sinh sản và sinh trưởng tốt để bổ sung nguồn cá trong môi trường tự nhiên.
Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện vai trò, trách nhiệm của các cấp, các ngành trong việc tái tạo, phát triển nguồn lợi thủy sản. Qua đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cộng đồng không khai thác thủy sản mang tính hủy giệt; phát động và khơi dậy phong trào toàn dân tham gia bảo vệ, tái tạo và phục hồi nguồn lợi thủy sản, góp phần bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học.

 


                    Thương Huyền – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây