Binh chủng Thông tin liên lạc dâng hương tại di tích lịch sử Hang Lèn Hà

Thứ tư - 26/07/2023 05:22
Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2023), sáng ngày 25/7, lãnh đạo Binh chủng Thông tin liên lạc và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) tổ chức Lễ viếng và dâng hương tại khu di tích lịch sử cấp quốc gia Hang Lèn Hà. Tham gia lễ viếng có đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Trị, Phó Chính uỷ Binh chủng Thông tin liên lạc; Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiến, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội cùng lãnh đạo các đơn vị trực thuộc.
Binh chủng Thông tin liên lạc dâng hương tại di tích lịch sử Hang Lèn Hà

Di tích lịch sử Hang Lèn Hà nằm tại địa bàn xã Thanh Hoá, huyện Tuyên Hoá, tỉnh Quảng Bình. Đây là nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt và sự hy sinh anh dũng của 13 cán bộ, chiến sỹ Trạm Thông tin A69 vào ngày 02/7/1972 trong khi đang làm nhiệm vụ. Các anh, các chị đã hiến dâng tuổi thanh xuân và cuộc đời mình cho mạch máu thông tin liên lạc được thông suốt, kịp thời, góp phần đưa cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đi đến thắng lợi cuối cùng. Máu xương của các anh, các chị đã đi vào lịch sử dân tộc, trở thành những trang sử vàng chói lọi để thế hệ hôm nay và mai sau tự hào noi theo.
Ngày 07/5/2009, Hang Lèn Hà được Bộ Văn hoá – Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích lịch sử cấp quốc gia. Những chiến sỹ hi sinh được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Di tích lịch sử Hang Lèn Hà đã được các cấp, các ngành, đặc biệt là Binh chủng Thông tin liên lạc và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn Thông Quân đội đầu tư tôn tạo, trở thành một địa điểm được nhiều người biết đến như một chứng tích hào hùng về những cống hiến, hy sinh của các chiến sỹ bộ đội thông tin.
Tại lễ viếng, lãnh đạo Binh chủng Thông tin Liên lạc và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội đã thành tâm dâng hoa, dâng hương, lễ vật và kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng thương tiếc khôn nguôi, lòng biết ơn vô hạn trước sự hy sinh anh dũng của các cán bộ, chiến sỹ Trạm Thông tin A69 cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.
Nhân dịp này, Binh chủng Thông tin liên lạc và Tập đoàn Công nghiệp -Viễn Thông quân đội Viettel đã trao tặng các phần quà cho Ban quản lý Khu Di tích lịch sử Hang Lèn Hà.

 


Văn Tư
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây