Công an huyện phát động triển khai Luật Căn cước năm 2023 và tổ chức thu nhận hồ sơ Căn cước, Giấy chứng nhận Căn cước

Thứ hai - 01/07/2024 04:21
Ngày 1/7/2024, Công an huyện Tuyên Hóa triển khai thu nhận hồ sơ cấp Thẻ căn cước, Giấy chứng nhận căn cước, tài khoản định danh điện tử theo quy định Luật Căn cước năm 2023 và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Công an huyện phát động triển khai Luật Căn cước năm 2023 và tổ chức thu nhận hồ sơ Căn cước, Giấy chứng nhận Căn cước

Luật Căn cước 2023 chính thức có hiệu lực thi hành vào ngày 1/7/2024 với nhiều điểm mới so với Luật Căn cước công dân 2014, trong đó, chuyển từ cấp Căn cước công dân sang Thẻ Căn cước; mở rộng đối tượng cấp Thẻ căn cước cho công dân từ 0 đến 6 tuổi, từ 6 tuổi đến 14 tuổi, từ đủ 14 tuổi trở lên; và cấp Giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt chưa xác định được quốc tịch.

1
Người dân làm thủ tục cấp Thẻ căn cước

Để sẵn sàng cho việc cấp Căn cước theo Luật mới, Công an huyện Tuyên Hóa đã tích cực công tác chuẩn bị về điều kiện cơ sở hạ tầng, kỹ thuật, huy động tối đa nhân lực, tổ chức thực hiện công tác thu nhận, làm thủ tục cấp Thẻ căn cước cho công dân. Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến người dân về tính ưu việt của Luật Căn cước 2023, lợi ích của Thẻ căn cước gắn chíp; điểm mới về sinh trắc học mống mắt; trình tự, thủ tục cấp thẻ cắn cước đối với công dân ở các lứa tuổi…

2
Nhiều công dân dưới 14 tuổi làm thủ tục cấp Thẻ Căn cước

Theo đó, đối với lứa tuổi từ 6 đến dưới 14 tuổi, bố, mẹ hoặc người đại diện hợp pháp đưa các cháu đến địa điểm thu nhận để kê khai thông tin theo quy định và cho các cháu chụp ảnh sinh trắc học vân tay và mống mắt. Đối với lứa tuổi từ 0-6 tuổi chỉ cần bố hoặc mẹ, người đại diện hợp pháp đến Công an huyện để kê khai đầy đủ thông tin theo quy định. Căn cước công dân đã được cấp trước ngày 1/7/2024 vẫn có giá trị sử dụng đến hết thời hạn được ghi trong thẻ, công dân được cấp đổi sang Thẻ Căn cước khi có nhu cầu.
Ghi nhận tại Trụ sở Công an huyện Tuyên Hóa sáng nay, đã có khá đông người xếp hàng đợi làm thủ tục cấp Thẻ căn cước, trong đó có nhiều công dân dưới 14 tuổi.

 


Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây