Dâng hương tưởng niệm các Liệt sĩ Đồi Cha Quang

Thứ hai - 03/07/2023 05:02
Sáng ngày 3/7, Huyện đoàn Tuyên Hoá đã tổ chức lễ viếng, dâng hương tại di tích lịch sử Đồi Cha Quang, xã Dân Hoá, huyện Minh Hoá nhân kỷ niệm 57 năm ngày hi sinh của các Liệt sĩ. Tham gia lễ viếng có cán bộ lãnh đạo huyện đoàn Tuyên Hoá qua các thời kỳ và đoàn viên thanh niên xã Dân Hoá, huyện Minh Hoá.
Dâng hương tưởng niệm các Liệt sĩ Đồi Cha Quang

Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước, Đồi Cha Quang là một trong những toạ độ lửa trên tuyến đường 12A. Tại trọng điểm này, Đại đội 759 Thanh niên xung phong Quảng Bình đã chấp nhận hy sinh, gian khổ, kiên cường bám trụ, đảm bảo thông suốt mạch máu giao thông, chi viên kịp thời cho chiến trường miền Nam với quyết tâm: “Máu C759 có thể đổ, nhưng đường C759 không thể tắc”.
Ngày 3/7/1966, nhiều tốp máy bay Mỹ thi nhau dội bom xuống khu vực Đồi Cha Quang làm hàng ngàn khối đất đá đổ sập xuống mặt đường, vùi lấp cả đơn vị tiểu đội 1 thuộc Đại đội 759 làm 7 Thanh niên xung phong hy sinh tại chỗ, ngoài ra còn có 11 chiến sĩ Công binh cũng hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tại trọng điểm ác liệt này. Di tích lịch sử Đồi Cha Quang được xếp hạng cấp Quốc gia theo Quyết định số 1732 ngày 07/5/2009 của Bộ Văn hoá, Thể thao & Du lịch.
Ghi nhớ công ơn của các Liệt sĩ đã ngã xuống vì nền độc lập của Tổ Quốc, các thế hệ Thanh niên, nhân dân hai huyện Tuyên Hoá và Minh Hoá thường xuyên tổ chức các hoạt động tưởng niệm, dâng hương nhân các ngày lễ, Tết, ngày hy sinh của các Liệt sĩ. Đồng thời chăm lo tôn tạo khu di tích, giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ hôm nay và mai sau.

 


 Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây