Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại huyện Tuyên Hoá

Thứ tư - 28/06/2023 04:31
Ngày 28/6, Tại UBND xã Tiến Hóa, Đoàn đại biểu Quốc Hội tỉnh gồm bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục của Quốc hội và Ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh. Ở huyện có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo một số phòng, ban, ngành cấp huyện.
Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV tại huyện Tuyên Hoá

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã thông tin với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình tại kỳ họp. Theo đó, trong 23 ngày làm việc, kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra với việc thông qua 8 luật, 17 nghị quyết, cho ý kiến lần 2 đối với 1 dự án luật và cho ý kiến lần đầu đối với 8 dự án luật khác; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự, kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước; xem xét các báo cáo về kiến nghị của cử tri và giải quyết các kiến nghị của cử tri cùng một số nội dung quan trọng khác.
Cử tri huyện Tuyên Hóa bày tỏ sự phấn khởi trước thành công của kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV, đồng thời đề xuất, kiến nghị với Đoàn ĐBQH tỉnh một số ý kiến liên quan đến những vấn đề, như: giải quyết chế độ cho công an xã không chính quy; tiếp tục quan tâm và có chính sách hỗ trợ gia đình người có công với cách mạng; những vướng mắc trong giải quyết tranh chấp đất đai và thủ tục cấp quyền sử dụng đất cho người dân; đề nghị tăng cường tuần tra, kiểm soát tình trạng khai thác cát trên sông Gianh; Quan tâm bố trí thêm nguồn vốn để tiếp tục đầu tư hoàn thiện tuyến kè chống sạt lở bờ sông Gianh đoạn qua xã Tiến Hóa; Nâng cấp quốc lộ 12a đoạn đường từ nhà máy Xi măng Sông gianh lên đến UBND xã Tiến Hoá,…

1
Ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh tiếp thu và trực tiếp giải trình một số đề xuất, kiến nghị của cử tri

Sau khi nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Tuyên Hóa, đại diện các địa phương và lãnh đạo huyện Tuyên Hóa đã trực tiếp giải trình, trả lời một số vấn đề liên quan đến thẩm quyền. Thay mặt đoàn ĐBQH tỉnh, Ông Trần Quang Minh đã tiếp thu và trực tiếp giải trình một số đề xuất, kiến nghị của cử tri. Những ý kiến còn lại sẽ được các đại biểu tiếp thu và tổng hợp, phân loại, gửi đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định.
 


Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây