Tuyên Hoá hiệu quả từ nuôi tằm ăn lá sắn

Thứ ba - 04/07/2023 05:49
Nhiều năm trở lại đây, bên cạnh việc phát triển chăn nuôi gia súc, gia cầm và trồng cây ăn quả, người dân ở huyện Tuyên Hoá đã trồng sắn nuôi tằm đem lại hiệu quả kinh tế cao, giúp nhiều gia đình phát triển kinh tế bền vững.
Tuyên Hoá hiệu quả từ nuôi tằm ăn lá sắn

Huyện Tuyên Hoá hiện có trên gần 500 hộ nuôi tằm. Đây là loại tằm ăn lá sắn, dùng để chế biến thực phẩm, có hàm lượng dinh dưỡng cao, được nhiều người ưa chuộng. Hàng năm, cứ bắt đầu vào tháng 3, người dân nuôi tằm ở Huyện Tuyên Hoá bắt đầu lấy giống để vào vụ nuôi tằm ăn lá sắn. Nuôi tằm lá sắn dễ nuôi và mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với nuôi tằm ăn lá dâu, vì thức ăn cho tằm dễ kiếm, tằm  sinh trưởng nhanh, không mất nhiều thời gian chăm sóc, thời gian thu hoạch ngắn, ít dịch bệnh.

1
Người dân tận dụng nguồn lá sắn để phát triển nuôi tằm

 Để nuôi tằm ăn lá sắn, người dân không cần nhiều vốn, tận dụng nguồn lá sắn để phát triển nuôi tằm. Mỗi gói trứng tằm giống, có giá chỉ vài trăm ngàn đồng, sau hơn nữa tháng, sẽ cho người nuôi thu hoạch hơn 50kg tằm, với giá bán trung bình từ 100.000 – 120.000 đồng/kg, vậy, mỗi năm, người nuôi tằm ở huyện Tuyên Hoá thu về nguồn lợi trên 2 tỷ đồng.
Từ hiệu quả thiết thực trong phát triển chăn nuôi tằm bằng lá sắn, huyện Tuyên Hoá có kế hoạch triển khai nhân rộng mô hình tại các xã có điều kiện thích hợp trong thời gian tới, bởi nuôi tằm ăn lá sắn mang lại hiệu quả kép, vừa trồng sắn để lấy củ vừa lấy lá để nuôi tằm, qua đó mang lại nguồn thu nhập, nâng cao đời sống cho người dân.

 


Thuý Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây