Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tuyên Hoá bàn giao nhà Mái ấm tình thương

Thứ sáu - 26/01/2024 03:31
Chiều ngày 25/01, Hội Liên hiệp phụ nữ (Hội LHPN) huyện Tuyên Hoá đã tổ chức lễ bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Trần Thị Nga ở thôn Đông Thuận, xã Mai Hoá.
Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tuyên Hoá bàn giao nhà Mái ấm tình thương

Chị Trần Thị Nga sinh năm 1976, là hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân chị bị bệnh, được hưởng chế độ bảo trợ xã hội. Hai mẹ con chị sống trong ngôi nhà cũ đã dột nát, xuống cấp nhiều năm nay. Ngôi nhà mới được khởi công từ tháng 11/2023, đến nay sau 02 tháng thi công đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, với diện tích 84 m2 tổng kinh phí xây dựng 170 triệu đồng. Trong đó, Hội PHPN huyện hỗ trợ 30 triệu đồng, Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện hỗ trợ 10 triệu đồng, Hội LHPN xã Mai Hoá hỗ trợ 10 triệu đồng. UBMTTQVN xã cũng đã trích 3 triệu đồng từ Quỹ Vì người nghèo của địa phương để hỗ trợ chị Nga. Số tiền còn lại do phụ nữ trong thôn phát động quyên góp và gia đình, người thân hỗ trợ.

1
Hội Liên hiệp phụ nữ (Hội LHPN) huyện Tuyên Hoá tặng quà cho gia đình chị Trần Thị Nga ở xã Mai Hoá.

Dịp này, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Tuyên Hoá phối hợp Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện tổ chức lễ bàn giao nhà “Mái ấm tình thương” cho chị Mai Thị Hoa, ở thôn Đồng Giang, xã Đồng Hóa
Gia đình chị Mai Thị Hoa (40 tuổi) thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã Đồng Hóa. Hai vợ chồng chị Hoa không có nghề nghiệp ổn định, lại nuôi 4 người con đang còn tuổi ăn học, trong đó người con thứ 3 (sinh năm 2017) bị tàn tật từ nhỏ. Ngôi nhà cũ dần xuống cấp nhưng gia đình không đủ kinh phí để sửa chữa.

2
Ngân hàng NN và PTNT chi nhánh Tuyên Hóa Bắc Quảng Bình trao biển tượng trưng hỗ trợ kinh phí xây nhà và tặng quà cho gia đình chị Mai Thị Hoa ở xã Đồng Hóa.

Ngôi nhà được xây mới trên diện tích khoảng 80 m2, với tổng kinh phí 156 triệu đồng, trong đó Ngân hàng NN và PTNT chi nhánh Tuyên Hóa Bắc Quảng Bình đã hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình vay mượn thêm từ anh em họ hàng. Các hội đoàn thể xã hỗ trợ ngày công xây dựng. Sau hơn 2 tháng tích cực thi công, ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Tại lễ bàn giao, Hội LHPN huyện Tuyên Hóa, Ngân hàng NN và PTNT huyện đã trao tặng nhiều phần quà động viên gia đình chị Mai Thị Hoa.
Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của các cấp hội LHPN huyện Tuyên Hóa, qua đó góp phần giúp gia đình các hội viên phụ nữ nghèo được đón Tết Nguyên đán cổ truyền đầm ấm, vui vẻ trong căn nhà mới khang trang. Đây sẽ là động lực giúp họ từng bước ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

 


Thương Huyền - Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây