Hội người cao tuổi huyện triển khai nhiệm vụ năm 2024

Thứ sáu - 29/12/2023 02:56
Ngày 29/12, Hội người cao tuổi huyện tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công tác hội năm 2023, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo Hội người cao tuổi tỉnh, lãnh đạo Ban dân vận Huyện uỷ, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện.
Hội người cao tuổi huyện triển khai nhiệm vụ năm 2024

Trên địa bàn huyện Tuyên Hóa có trên 9.855 người cao tuổi (NCT). Hiện toàn huyện có 9.712 người cao tuổi có thẻ bảo hiểm y tế, 3.198 người cao tuổi được tư vấn sức khoẻ cấp thuốc miễn phí; 19/19 xã, thị trấn đã xây dựng quỹ phụng dưỡng người cao tuổi. Cùng với đó, công tác chăm lo đời sống, chăm sóc sức khỏe cho NCT được quan tâm; Hoạt độngc tổ chức chúc thọ được các địa phương duy trì; thực hiện nghiêm các chế độ chính sách đối với NCT thuộc đối tượng người có công với cách mạng, NCT thuộc diện bảo trợ xã hội. Năm 2023, các cơ quan, ban ngành, địa phương đã tổ chức tặng 1.310 suất quà cho người cao tuổi nhằm thăm hỏi động viên khi ốm đau nặng, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong năm đã được quỹ Thiện Tâm tặng 2 nhà tình thương tại xã Cao Quảng và xã Đức Hoá trị giá 120 triệu đồng, đến nay đã được đưa vào sử dụng. Phát huy tinh thần nêu gương sáng, các hội viên người cao tuổi đã tích cực tuyên truyền vận động con cháu thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế. Toàn huyện hiện có 181 người cao tuổi làm kinh tế giỏi.
Năm 2024, Hội Người cao tuổi huyện Tuyên Hóa tiếp tục quan tâm, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người cao tuổi; Đẩy mạnh việc thực hiện phong trào thi đua “Tuổi cao - Gương sáng”; Nhân rộng các phong trào, câu lạc bộ trên địa bàn huyện đến tận các xã và chi hội; Xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.
Dịp này, đã có nhiều tập thể, cá nhân được Hội người cao tuổi tỉnh,  Hội người cao tuổi huyện tặng bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Tuổi cao – Gương sáng” năm 2023. Đồng thời Hội người cao tuổi huyện đã phát động phong trào thi đua năm 2024.

 


Hoài Phương- Thuý Hằng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây