Tuyên Hoá triển khai công tác dân vận của hệ thống chính trị huyện năm 2024

Thứ ba - 26/12/2023 04:09
Ngày 26/12, Huyện uỷ Tuyên Hoá tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận của hệ thống chính trị năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đoàn Mạnh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đồng chủ trì hội nghị.
Tuyên Hoá triển khai công tác dân vận của hệ thống chính trị huyện năm 2024

Năm 2023, cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác dân vận; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị đẩy mạnh thực hiện, phối hợp trong công tác dân vận, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị ở địa phương, góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Công tác dân vận chính quyền được quan tâm, nhất là đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, duy trì tiếp công dân định kỳ hàng tháng, kịp thời giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân. Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, vận động, hướng dẫn đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững. Công tác dân vận của lực lượng vũ trang huyện cũng đạt được những kết quả tích cực. Công tác dân tộc, tôn giáo được chú trọng và thực hiện có hiệu quả.
Các phong trào, mô hình “Dân vận khéo” có nhiều đổi mới, sáng tạo, hiệu quả. Từ năm 2021 đến nay, toàn huyện đã xây dựng được 426 mô hình tập thể và cá nhân trên tất cả các lĩnh vực, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực trong cộng đồng, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh. Chương trình xây dựng nông thôn mới tiếp tục được quan tâm, chú trọng và đạt những kết quả tích cực, bộ mặt nông thôn mới ngày một khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện và nâng cao.

1
Đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

Hội nghị đã dành thời gian cho các đại biểu thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, cách làm hay trong công tác dân vận, đồng thời nêu lên những khó khăn vướng mắc, đề xuất các giải pháp thực hiện. Hội nghị cũng đã thống nhất 8 nhiệm vụ trọng tâm về công tác dân vận năm 2024.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, đánh giá cao về những kết quả trong công tác dân vận của hệ thống chính trị năm 2023, đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2024: Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác dân vận, công tác dân tộc, tôn giáo, việc xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; Chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Mặt trận và đại hội Hội LHTN Việt Nam các cấp trên địa bàn huyện; Tăng cường công tác dân vận chính quyền; Phát huy vai trò của Mặt trận và các đoàn thể, các hội quần chúng trong tập hợp, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân, tăng cường hướng mạnh về cơ sở, thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội; đẩy mạnh phong trào thi đua dân vận khéo giai đoạn 2023 – 2025, hướng các mô hình dân vận khéo vào các mục tiêu, chỉ tiêu của đại hội Đảng bộ các cấp đã đề ra; tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng về công tác dân vận, kịp thời phát hiện, nêu gương, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến; tuyên truyền vận động nhân dân đẩy mạnh sản xuất, trước mắt tập trung cho sản xuất vụ Đông xuân 2023 – 2024 và phòng chống rét cho gia súc gia cầm...

 


Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây