Sở Lao động Thương binh và Xã hội đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Hương Hóa

Thứ sáu - 18/08/2023 22:30
Chiều ngày 18/8, tại xã Hương Hoá (huyện Tuyên Hoá) Sở Lao động Thương binh và Xã hội đã tổ chức đối thoại, tuyên truyền và giải đáp các vướng mắc cho nhân dân trong việc thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi đãi người có công và xã hội. Tham dự có đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện. Đồng chí Hồ Tân Cảnh, Phó giám đốc Sở lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình chủ trì hội nghị.
Sở Lao động Thương binh và Xã hội đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Hương Hóa

Trong không khí thẳng thắn, cởi mở và xây dựng, buổi đối thoại đã có 09 lượt ý kiến phát biểu. Các ý kiến tập trung kiến nghị với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, cấp uỷ, chính quyền những nội dung liên quan đến việc cơ quan phụ trách chi trả tiền chế độ, chính sách. Đề nghị cơ quan có thẩm quyền tạo điều kiện cho người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học nhưng không có giấy tờ được tiếp tục hưởng chế độ. Một số ý kiến liên quan đến việc đình chỉ chế độ người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học và con đẻ của họ. Chế độ chính sách đối với sỹ quan không đủ thời gian về hưu,…
Thay mặt lãnh đạo huyện Tuyên Hoá, đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyên đã trao đổi thêm một số nội dung liên quan đến buổi đối thoại thuộc thẩm quyền của huyện.
Đồng chí Hồ Tân Cảnh, Phó giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Bình đã tiếp thu, chia sẻ với những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và trả lời các ý kiến kiến nghị được trình bày tại hội nghị. Các ý kiến không thuộc thẩm quyền, Sở Lao động Thương binh và Xã hội sẽ chuyển các cơ quan liên quan xem xét để giải quyết những ý kiến chính đáng cho người dân trong thời gian tới. Đồng chí đề nghị UBND huyện Tuyên Hoá tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nguồn lực đến lĩnh vực thương binh – xã hội trên địa bàn huyện nói chung và xã Hương Hoá nói riêng, có nhiều giải pháp để triển khai thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người dân. Nâng cao công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực người có công và xã hội. Chỉ đạo các địa phương nâng cao trách nhiệm trong công tác xét duyệt hồ sơ người có công và các lĩnh vực khác của ngành lao động thương binh- xã hội. Đề nghị các các cơ, ban, ngành liên quan và các địa phương phối hợp thực hiện tốt việc giải quyết chế độ, chính sách cho nhân dân.

 


Thương Huyền – Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây