Giao ban công tác Kiểm tra, giám sát của Đảng 7 tháng đầu năm 2023

Thứ tư - 23/08/2023 05:12
Sáng ngày 23/8, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tổ chức Hội nghị giao ban công tác Kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng 7 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 5 tháng cuối năm 2023. Đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy dự và chỉ đạo hội nghị.
Giao ban công tác Kiểm tra, giám sát của Đảng 7 tháng đầu năm 2023

7 tháng đầu năm, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra hai cấp đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung quán triệt và triển khai thực hiện các quy định của Trung ương, của tỉnh về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng; xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát có trọng tâm, trọng điểm và tổ chức thực hiện theo quy định của Điều lệ Đảng. Trong 7 tháng đầu năm, cấp ủy, Ủy ban Kiểm tra các cấp đã tổ chức kiểm tra, giám sát đối với 137 tổ chức cơ sở đảng và 79 đảng viên. Nội dung kiểm tra, giám sát tập trung vào việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên, cấp ủy viên; việc chấp hành nghị quyết, chỉ thị, quy định và kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc chấp hành quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ, chế độ công tác, tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống…Qua kiểm tra, giám sát đã chỉ ra những ưu, khuyết điểm, hạn chế của tổ chức đảng và đảng viên; đồng thời yêu cầu các tổ chức đảng, đảng viên được kiểm tra, giám sát phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế, khuyết điểm đã chỉ ra. Cấp ủy, tổ chức đảng có thẩm quyền đã thi hành kỷ luật 23 đảng viên, trong đó, khai trừ 1 đảng viên. Công tác tiếp nhận, xem xét xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện kịp thời, triệt để.
Bên cạnh những kết quả đạt được, hội nghị cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế như: Ủy ban Kiểm tra đảng ủy cơ sở chưa chủ động phát hiện, đề xuất thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm. Việc triển khai thực hiện công tác kiểm tra, giám sát ở một số đảng ủy, Ủy ban Kiểm tra đảng ủy còn chậm, chất lượng chưa cao.
Hội nghị đã đề ra 10 nhiệm vụ trọng tâm trong 5 tháng cuối năm nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

 


Văn Tư
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây