Ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng bản Cà Xen

Thứ năm - 17/08/2023 23:29
Chiều ngày 17/8, Hội LHPN huyện và xã Thanh Hoá tổ chức Lễ ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng tại bản Cà Xen, xã Thanh Hoá. Dự buổi lễ có đồng chí Đinh Thị Ái Ninh, Chủ tịch Hội LHPN huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Hội LHPN huyện; lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận xã Thanh Hoá và bà con nhân dân bản Cà Xen.
Ra mắt Tổ truyền thông cộng đồng bản Cà Xen

Mô hình "Tổ truyền thông cộng đồng" là một trong những nội dung thuộc Dự án 8, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Đây là Dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em, thực hiện mục tiêu bình đẳng giới.
Việc thành lập mô hình “Tổ truyền thông cộng đồng” nhằm tuyên truyền, vận động thay đổi “nếp nghĩ, cách làm” góp phần xóa bỏ định kiến và khuôn mẫu giới trong gia đình và cộng đồng, những tập tục lạc hậu và một số vấn đề xã hội cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em; nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; thúc đẩy bình đẳng giới; đảm bảo tiếng nói và sự tham gia thực chất của phụ nữ và trẻ em trong các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội của cộng đồng; giám sát và phản biện xã hội; hỗ trợ phụ nữ tham gia lãnh đạo trong hệ thống chính trị; trang bị kiến thức về bình đẳng giới , kỹ năng thực hiện lồng ghép giới cho cán bộ trong hệ thống chính trị và người có uy tín trong cộng đồng.
Tại lễ ra mắt, đồng chí Chủ tịch Hội LHPN huyện Đinh Thị Ái Ninh đề nghị tổ truyền thông căn cứ quy chế để tổ chức hoạt động có hiệu quả; phát huy trách nhiệm của các thành viên trong tổ để thực hiện tốt nhiệm vụ nhằm dìu dắt, hỗ trợ bà con trong phát triển kinh tế, chăm sóc con cái và xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh, văn minh. Cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận và các tổ chức đoàn thể xã Thanh Hoá tập trung chỉ đạo, hỗ trợ mọi mặt để triển khai thực hiện dự án 8 đạt kế hoạch đề ra.

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây