Đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm việc tại xã Thanh Thạch

Thứ năm - 17/08/2023 03:58
Ngày 16/8, đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với xã Thanh Thạch nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm 2023. Tham dự có đồng chí Đoàn Mạnh Toàn, Uỷ viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Trưởng các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện làm việc tại xã Thanh Thạch

Triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, song Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Thạch đã đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, đạt được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực. Xã đã chỉ đạo bà con nhân dân đưa 100% giống mới vào sản xuất, gieo trồng hết diện tích, đúng lịch thời vụ. Tổng sản lượng lương thực vụ đông xuân đạt 220,3 tấn, đạt 100% kế hoạch. Xã Thanh Thạch đã chuyển đổi 20 ha đất trồng cây kém hiệu quả sang trồng bưởi phúc trạch cho giá trị kinh tế cao. Tồng đàn gia súc đến thời điểm hiện tại là 2.046 con đạt 103,49% KH .Trong 8 tháng đầu năm trên địa bàn xã đã thu hoạch trên 40,5 ha rừng trồng, giá trị thu được trên 1,2 tỷ đồng. Đến nay xã Thanh Thạch đã hoàn thành 13/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn, giải quyết việc làm và xuất khẩu lao động được đẩy mạnh, toàn xã hiện có 272 người đang lao động ở nước ngoài với mức thu nhập bình quân từ 15 đến 20 triệu đồng/người/tháng. Lĩnh vực văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, Quốc phòng – An ninh được tăng cường, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác của huyện đã đánh giá cao những kết quả mà xã Thanh Thạch đã đạt được, đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của địa phương và đề ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Thanh Thạch đạt được trong 8 tháng đầu năm 2023.Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đề nghị xã tiếp tục rà soát lại các chỉ tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là các chỉ tiêu còn đạt thấp; Huy động các nguồn lực để hoàn thiện kết cấu hạ tầng, tập trung chỉ đạo hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới; Triển khai công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 2; Tiếp tục xử lý vi phạm về phá rừng và lấn chiếm đất lâm nghiệp trái pháp luật theo chỉ thị 03 của UBND tỉnh và thực hiện phương án 350 của UBND huyện; Tăng cường công tác quản lý đất đai trên địa bàn. Ngăn chặn và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm; Thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài. Tuyên truyền người dân tham gia bảo hiểm y tế; đẩy mạnh khai thác, thực hiện có hiệu quả các thế mạnh, hướng đột phá của xã, đó là chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, trồng rừng gỗ lớn và xuất khẩu lao động,…
Dịp này, Đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Đoàn Mạnh Toàn, Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng ban Dân vận Huyện ủy đã đến thăm và tặng quà cho giáo xứ Đá Nện nhân dịp Tuần Chầu lượt đền tạ Chúa Giêsu.

Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây