Tuyên Hóa chủ động phòng, chống rét cho đàn vật nuôi

Thứ hai - 19/12/2022 02:00
Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên những ngày qua, trên địa bàn huyện Tuyên Hoá trời chuyển rét đậm, nhiều địa phương nhiệt độ xuống thấp dưới 15 độ. Để phòng, chống rét cho vật nuôi, các ngành, các địa phương huyện Tuyên Hoá đã và đang triển khai nhiều biện pháp nhằm chủ động ứng phó, bảo vệ đàn gia súc, gia cầm.
Tuyên Hóa chủ động phòng, chống rét cho đàn vật nuôi

Trên địa bàn huyện Tuyên Hóa hiện có trên 49.700 con gia súc, gia cầm. Để bảo vệ tốt đàn vật nuôi trong mùa mưa rét, Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện, các ngành, các địa phương thông tin kịp thời về diễn biến của thời tiết; hướng dẫn người chăn nuôi củng cố, che chắn giữ ấm và bảo đảm vệ sinh chuồng nuôi; chủ động dự trữ thức ăn, các loại chất khoáng, vitamin thiết yếu và bảo quản các phụ phẩm nông nghiệp làm thức ăn cho đàn vật nuôi. Các địa phương tập trung vận động mỗi gia đình chăn nuôi trâu, bò phải có chuồng, không chăn thả tự do và làm việc khi xảy ra rét hại; dùng các loại chăn, áo cũ hoặc các vật liệu khác để giữ ấm; chủ động nguồn thức ăn, tăng thêm thức ăn tinh, thức ăn ủ chua hoặc rơm ủ urê, các loại muối khoáng, vitamin để tăng cường sức khỏe cho vật nuôi. Những ngày nhiệt độ ngoài trời dưới 12 độ C, giữ trâu bò tại chuồng, không cho trâu, bò làm việc, chăn thả ngoài trời.
Bên cạnh đó, Ngành nông nghiệp huyện Tuyên Hóa cũng tăng cường kiểm tra, giám sát tổng đàn, tổ chức tiêm phòng đầy đủ các loại vắc-xin cho vật nuôi, đặc biệt là đàn vật nuôi mới và những đàn có tỷ lệ tiêm phòng thấp. Các hộ chăn nuôi tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết, nâng cao ý thức trách nhiệm triển khai nhiều biện pháp phòng chống rét cho vật nuôi, không để vật nuôi bị đói, rét, gây thiệt hại về kinh tế, góp phần duy trì và phát triển tổng đàn gia súc, gia cầm của địa phương.

 


Thùy Nhung - Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây