Tuyên Hóa: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 21 của Chính phủ

Thứ bảy - 01/06/2024 00:25
Chiều ngày 31/5, huyện Tuyên Hóa tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP của Chính phủ về Khu vực phòng thủ. Đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Tuyên Hóa: Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 21 của Chính phủ

Tham dự hội nghị có đồng chí Đoàn Mạnh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Thượng tá Trần văn Đoàn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện, lãnh đạo Ban CHQS huyện, Công an huyện, Đồn Biên phòng Ra Mai, đại diện Thường trực Ủy ban MTTQ Việt nam huyện, lãnh đạo các phòng ban, đơn vị cấp huyện và các địa phương.
Trong 5 năm qua, cấp uỷ, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, nhân dân và lực lượng vũ trang (LLVT) huyện đã quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị định 21 của Chính phủ về khu vực phòng thủ. Nhận thức về tình hình và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc của cán bộ, đảng viên, nhân dân và LLVT được nâng cao. Hệ thống chính trị ở cơ sở ngày càng được củng cố, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được phát huy. Nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân và xây dựng khu vực phòng thủ được xây dựng có chiều sâu và ngày càng vững chắc.
Công tác xây dựng tiềm lực kinh tế, khoa học công nghệ; xây dựng tiềm lực quân sự, an ninh, đối ngoại được tăng cường; công tác bảo đảm ngân sách xây dựng, hoạt động khu vực phòng thủ được quan tâm, chú trọng. Chất lượng tổng hợp, trình độ sẵn sàng chiến đấu của các LLVT từng bước được nâng lên. Lực lượng Dân quân tự vệ, Dự bị động viên được xây dựng theo phương châm “Vững mạnh, rộng khắp” ngày càng được củng cố và nâng cao về chất lượng.
Hội nghị đã dành thời gian cho các đại biểu thảo luận, nêu bật những kết quả đã đạt được, chỉ ra những hạn chế, khó khăn trong quá trình thực hiện các nội dung của Nghị định 21, đồng thời thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới.

1
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Nam Giang trao giấy khen cho 7 tập thể có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị định 21 của Chính phủ về Khu vực phòng thủ

Kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Nam Giang yêu cầu cấp uỷ, chính quyền, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các địa phương và LLVT cần tiếp tục quán triệt, nắm chắc tình hình, lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng khu vực phòng thủ một cách đồng bộ, toàn diện; tăng cường tuyên truyền giáo dục, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong khu vực phòng thủ; tập trung nâng cao chất lượng tổng hợp của LLVT, xây dựng LLVT huyện vững mạnh toàn diện, thực sự là lực lượng nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân và thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn; tăng cường các biện pháp quản lý nhà nước về quốc phòng, tập trung huy động nguồn lực để xây dựng các công trình phòng thủ theo lộ trình, phân cấp, trước mắt cần nhanh chóng hoàn thiện cơ sở vật chất phục vụ cho công tác diễn tập phòng thủ cấp huyện trong thời gian tới; đẩy mạnh kết hợp phát triển kinh tế với quốc phòng, trong đó gắn liền với nhiệm vụ xây dựng khu vực phòng thủ…
Dịp này, có 7 tập thể được Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hoá khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị định 21 của Chính phủ về Khu vực phòng thủ.

 

Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây