Trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tiến Hóa

Chủ nhật - 02/06/2024 23:17
Chiều ngày 31/5, Khối dân vận Đảng ủy xã Tiến Hóa phối hợp với Bảo hiểm xã hội huyện Tuyên Hóa tổ chức chương trình trao tặng thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã năm 2024. Tham dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy, Bảo hiểm xã hội huyện.
Trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tiến Hóa

Để phát triển chính sách bảo hiểm y tế bền vững, hiệu quả, mang lại lợi ích cho người dân và xã hội. Nằm trong nội dung thực hiện mô hình “Dân vận khéo trong công tác tham mưu, tuyên truyền, vận động hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình, cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã, giai đoạn 2021-2025” và thực hiện kế hoạch chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy về thực hiện mô hình “Vận động các cơ quan, đơn vị, các tổ chức, cá nhân hỗ trợ kinh phí mua thẻ BHYT cho đối tượng khó khăn trên địa bàn huyện”. Theo đó, từ nguồn kinh phí đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan và nguồn xã hội hóa, khối dân vận Đảng ủy xã Tiến Hóa trao tặng 28 thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Với tổng kinh phí trên 5 triệu đồng. Những món quà từ chương trình mang đến không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn động viên về tinh thần, giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh.

1
Khối dân vận Đảng ủy xã Tiến Hóa trao tặng 28 thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Chương trình tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn là một hoạt động nhân văn, không chỉ giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn được chăm sóc, bảo vệ sự khỏe; mà còn góp phần nâng cao tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn xã và đạt tỷ lệ người dân tham gia mua thẻ BHYT, qua đó hoàn thành kế hoạch xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2024, tiến tới xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.
 


Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây