Tuyên Hóa: Viếng Nghĩa trang liệt sỹ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Thứ sáu - 26/04/2024 02:37
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), sáng ngày 26/4, huyện Tuyên Hóa tổ chức lễ viếng, dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện. Tham dự lễ viếng có đồng chí Mai Văn Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể cấp huyện; Cấp ủy chính quyền thị trấn Đồng Lê và xã Sơn Hóa.
Tuyên Hóa: Viếng Nghĩa trang liệt sỹ nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Mở đầu lễ viếng, đồng chí Mai Văn Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đến thỉnh chuông tại tháp chuông hòa bình, cầu cho quốc thái, dân an, anh linh các anh hùng liệt sỹ được yên nghỉ.
Nghĩa trang Liệt sỹ huyện Tuyên Hóa là nơi an nghỉ của gần 1.400 anh hùng, liệt sỹ đã hi sinh trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả. Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã thành kính dâng hương và đặt vòng hoa tại nghĩa trang. Sau phút mặc niệm, thành kính tưởng nhớ sự hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, các đại biểu đã thắp hương lên từng phần mộ của các anh hùng liệt sỹ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú của quê hương đã không tiếc máu xương, chiến đấu anh dũng, hy sinh vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.
Lễ viếng là dịp để các cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, các tầng lớp nhân dân huyện Tuyên Hóa cùng tưởng nhớ đến công lao của các anh hùng liệt sỹ. Từ đó, không ngừng nỗ lực sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại, kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng, đóng góp công sức cho công cuộc xây dựng quê hương ngày càng phát triển.


Tuấn Anh– Thế Nam

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây