Đồng chí Bí thư Huyện uỷ làm việc với Đảng uỷ xã Hương Hóa và xã Thanh Thạch

Thứ năm - 08/08/2024 00:32
Ngày 7/8, đồng chí Mai Văn Minh, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ đã có chuyến công tác, làm việc với Đảng uỷ xã Hương Hóa và Đảng ủy xã Thanh Thạch về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và công tác xây dựng Đảng 7 tháng đầu năm 2024. Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND huyện, đại diện lãnh đạo các ban đảng, Văn phòng Huyện ủy, các phòng ban, đơn vị liên quan.
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ làm việc với Đảng uỷ xã Hương Hóa và xã Thanh Thạch

Làm việc với Đảng ủy xã Hương Hóa trong sáng ngày 7/8, đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Văn Minh cùng đoàn công tác cũng đã nghe đại diện Đảng ủy xã báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng và công tác xây dựng Đảng 7 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2024. Theo đó, trong 7 tháng đầu năm, cấp ủy, chính quyền xã Hương Hóa đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, chỉ tiêu trên tất cả các mặt. Sản xuất nông nghiệp tiếp tục được chú trọng, nhất là tập trung vào các thế mạnh của địa phương như trồng rừng, trồng cây ăn quả có múi, nuôi ong lấy mật. Bên cạnh đó Tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ thương mại phát triển ổn định. Thu nhập bình quân đầu người năm 2023 là 59 triệu đồng/người/năm.
Các mặt công tác khác như quản lý tài nguyên môi trường, đất đai được triển khai đồng bộ; việc quản lý, khai thác các nguồn thu trên địa bàn được thực hiện hiệu quả; tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới đã đạt được. Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến, cơ sở vật chất phục vụ cho giáo dục, y tế từng bước hoàn thiện và nâng lên. Tỷ lệ bao phủ BHYT trên địa bàn đạt trên 95,6%. Các hoạt động giảm nghèo, an sinh xã hội được chú trọng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. 
Công tác xây dựng Đảng được chú trọng trên tất cả các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Trong 7 tháng đầu năm đã xét chuyển Đảng chính thức cho 2 đảng viên, hoàn thành 3 cuộc kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân trong Đảng bộ.
Tại hội nghị, lãnh đạo các ban đảng và các phòng ban chuyên môn cấp huyện đã có nhiều ý kiến đóng góp nhằm tháo gỡ một số khó khăn vướng mắc, đề ra các giải pháp góp phần giúp xã Hương Hóa thực hiện hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ trong thời gian tới.
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Mai Văn Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đề nghị Đảng ủy xã Hương Hóa tiếp tục tăng cường đoàn kết trong nội bộ, phát huy vai trò, tinh thần trách nhiệm của mỗi cá nhân trong Ban chấp hành để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đề ra. Trong đó, tập trung phát triển kinh tế - xã hội, tận dụng các lợi thế của địa phương để phát triển các ngành nghề phù hợp, khuyến khích các loại hình kinh doanh dịch vụ, thương mại phát triển, tạo ra nguồn thu bền vững; tăng cường công tác bảo vệ rừng, đẩy mạnh việc xử lý vi phạm lấn chiếm rừng tự nhiên theo Phương án 350 của UBND huyện. Chú trọng bảo đảm an ninh trật tự, nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, tích cực bảo vệ môi trường, tăng cường công tác cải cách hành chính, chủ động phương án phòng chống thiên tai.
Đối với công tác xây dựng Đảng, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị Đảng ủy xã Hương Hóa quan tâm đến công tác phát triển đảng viên; thực hiện nghiêm quy chế tiếp dân của Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã; chuẩn bị tốt các điều kiện để Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ tới, trong đó tập trung chuẩn bị các loại văn kiện, rà soát lại quy hoạch từng vị trí, ưu tiên cán bộ có năng lực.              

1
Đồng chí Mai Văn Minh, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ đề nghị các địa phương đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống cho người dân.

Chiều cùng ngày, đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Văn Minh cùng đoàn công tác đã có buổi làm việc với Đảng ủy xã Thanh Thạch về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh – quốc phòng và công tác xây dựng Đảng 7 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2024.
Thanh Thạch là xã miền núi khó khăn của huyện Tuyên Hóa, toàn xã hiện có trên 92% dân số là đồng bào công giáo. Trong những năm qua, bên cạnh việc quan tâm đến xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, Đảng ủy xã Thanh Thạch đã đoàn kết thống nhất, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh tế - xã hội trên địa bàn. Sản xuất nông nghiệp được chú trọng, tổng sản lượng lương thực vụ Đông xuân đạt gần 224 tấn, đạt 101,53% KH; chăn nuôi gia súc, gia cầm tiếp tục được quan tâm đẩy mạnh. Toàn xã hiện có 21 ha diện tích bưởi Phúc trạch mang lại giá trị kinh tế cao. Công tác quản lý, bảo vệ rừng và PCCC rừng được tăng cường chỉ đạo hiệu quả. Lĩnh vực văn hóa – xã hội có nhiều tiến bộ, Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn ổn định. 7 tháng đầu năm, Đảng bộ xã Thanh Thạch kết nạp được 1 đảng viên mới, cử 3 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng lý luận chính trị nhận thức về Đảng (trong đó có 2 quần chúng là người gốc giáo).
Bên cạnh những kết quả đạt được, xã Thanh thạch vẫn còn gặp một số khó khăn, nhất là trong thực hiện xây dựng nông thôn mới, kinh tế phát triển chưa đồng đều, tỷ lệ hộ nghèo cao, đời sống của một bộ phận người dân còn gặp nhiều khó khăn…
Kết luận buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị trong thời gian tới, Đảng ủy xã Thanh Thạch tiếp tục đẩy mạnh triển khai có hiệu quả các chương trình, đề án, kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn. Tận dụng các thế mạnh của địa phương để phát triển các mô hình sản xuất phù hợp như trồng rừng, trồng cây có múi, nuôi ong lấy mật. Quan tâm, tạo điều kiện cho người dân xuất khẩu lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo đường chính thống, an toàn, hiệu quả. Chú trọng đến công tác phục hồi rừng bản địa, kiên quyết xử lý các vi phạm về lấn chiếm đất rừng tự nhiên. Tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; quản lý tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là kiểm soát chặt chẽ, đấu tranh kiên quyết trước các loại tội phạm về ma túy. Quan tâm đến nâng cao chất lượng giáo dục, chất lượng khám chữa bệnh ban đầu cho nhân dân. Đẩy mạnh tuyên truyền đảm bảo vệ sinh môi trường. Chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo chủ động trước mọi tình huống trong mùa mưa lũ.
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ cũng đề nghị xã Thanh Thạch cần thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tiếp tục nâng cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ của cán bộ, công chức đối với nhân dân. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ tới.

 


Tuấn Phạm 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây