Thị trấn Đồng Lê tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023

Thứ hai - 24/07/2023 05:30
Ngày 20/7, Đảng ủy Thị trấn Đồng Lê đã tổ chức thành công Hội thi “Bí thư Chi bộ giỏi” năm 2023. Đến dự có đồng chí Nguyễn Đình Mão, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Hồ Thị Bích Hà, Ủy viên ban thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Đồng Lê.
Thị trấn Đồng Lê tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi năm 2023

Tham gia hội thi có 11 thí sinh là Bí thư chi bộ đến từ các chi bộ trực thuộc Đảng uỷ Thị trấn Đồng Lê. Các thi sinh trải qua 3 phần thi, gồm: Phần thi chào hỏi, giới thiệu về bản thân, lịch sử, thành tích của chi bộ. Ở phần thi này, nhiều thí sinh đã sân khấu hóa phần thi của mình để minh họa, làm phong phú hơn phần giới thiệu của bản thân.  Phần thi thuyết trình tập trung về công tác xây dựng Đảng, công tác đảng viên, công tác sinh hoạt chi bộ hiện nay. Cuối cùng là phần thi kiến thức chung và vận dụng xử lý những tình huống. Ở phần thi này, thí sinh bốc thăm ngẫu nhiên câu hỏi để trả lời kiến thức chung theo ngân hàng câu hỏi và trả lời 01 câu hỏi của Ban giám khảo để giải quyết 01 tình huống đã xảy ra trong thực tiễn liên quan đến công tác xây dựng Đảng. Trước đó, các thí sinh đã gửi bài viết thuyết trình về cho Ban tổ chức, nội dung tập trung vào 1 trong 4 chuyên đề: Giải pháp nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ; Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ; Đề xuất giải pháp để nâng cao chất lượng công tác quản lý đảng viên ở Chi bộ hiện nay; Giải pháp xây dựng mô hình chi bộ 4 tốt.
Nhìn chung, các thí sinh tham gia hội thi đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm và khả năng của mình, bám sát đề cương, lồng ghép, chia sẻ những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả của chi bộ trong các phần thi; chú trọng phương pháp thuyết trình, linh hoạt trong xử lý tình huống.
Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng của địa phương nhằm bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, năng lực về Công tác xây dựng Đảng và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn. Góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của  cấp ủy và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong việc tuyên truyền, phổ biến đưa chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước vào thực tiễn cuộc sống. Qua đó, không ngừng nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và Đảng viên, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác ở chi bộ cơ sở, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Đây cũng là dịp để các Bí thư Chi bộ giao lưu, học tập kinh nghiệm lẫn nhau về nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng, nhằm vận dụng và thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ được giao.
Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích cho các thí sinh có thành tích cao tại hội thi. Đồng chí Nguyễn Thị Hồng- Bí thư Chi bộ Trường Tiểu học số 1 Đồng Lê xuất sắc giành giải nhất; Ban tổ chức cũng đã trao giấy chứng nhận tham gia hội thi cho tất cả các thí sinh.

 


Thương Huyền – Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây