Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa

Thứ sáu - 05/05/2023 03:28
Sáng ngày 5/5, tại thị trấn Đồng Lê, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Bình gồm: Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an); bà Nguyễn Thị Tuyết Nga, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Văn hóa-Giáo dục Quốc hội; ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa

Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành cấp tỉnh; đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện, các phòng, ban, ngành, xã, thị trấn và đông đảo cử tri trên địa bàn huyện.
Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri về nội dung, chương trình kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Theo đó, kỳ họp thứ 5 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 22/5 đến ngày 23/6/2023. Tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 8 dự án luật, 2 dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 8 dự án luật và nhiều nội dung quan trọng khác. Trong đó, 8 dự án luật được thông qua gồm: Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi); Luật Đấu thầu (sửa đổi); Luật Giá (sửa đổi); Luật Giao dịch điện tử (sửa đổi); Luật Hợp tác xã (sửa đổi); Luật Phòng thủ dân sự; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Công an Nhân dân; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam và Luật Nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam.
Cử tri trên địa bàn huyện đã có nhiều ý kiến kiến nghị, đề xuất, mong muốn đại biểu Quốc hội và các cơ quan, ban, ngành liên quan xem xét giải quyết như: Chế độ chính sách cho người có công nhưng chưa được hưởng do giấy tờ bị thất lạc; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong quá trình chuyển đổi mục đích, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; đề nghị đại biểu Quốc hội tăng cường giám sát việc thực thi pháp luật ở cơ sở. Một số ý kiến liên quan đến lĩnh vực tài nguyên môi trường, tình hình an ninh trật tự ở địa phương.
Phần lớn ý kiến của cử tri đã được Đại biểu Quốc hội và lãnh đạo các địa phương trả lời trực tiếp tại buổi tiếp xúc. Những nội dung còn lại được Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, tổng hợp để chuyển đến các bộ, ngành chức năng xem xét giải quyết trong thời gian tới.

 


Văn Tư – Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây