Xã Thanh Hoá: Quyết tâm thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Thứ sáu - 28/04/2023 03:00
Chiều ngày 27/4, Đảng ủy xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đoàn Mạnh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức, Uỷ ban kiểm tra Huyện uỷ; Văn phòng Huyện uỷ, Văn phòng HĐND và UBND huyện.
Xã Thanh Hoá: Quyết tâm thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Nữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXI, xã Thanh Hoá đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đến nay đã có 12/18 chỉ tiêu đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đề ra. Trong đó tốc độ tăng trưởng giá trị sản xuất bình quân hàng năm 11%; tổng sản lượng lương thực 1.245 tấn (Nghị quyết 1.150 tấn); tỷ lệ giảm nghèo 4,74% (Nghị quyết 2-3%),... Đời sống của nhân dân cơ bản ổn định và từng bước được cải thiện. Văn Hoá, giáo dục, y tế và các vấn đề an sinh xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Quốc phòng, an ninh, trật tự và an toàn xã hội được đảm bảo.
Công tác xây dựng đảng có nhiều chuyển biến tiến bộ trên tất cả các mặt chính trị tư tưởng, tổ chức. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, hiệu lực quản lý, điều hành của chính quyền được nâng lên; khối đại đoàn kết toàn dân được phát huy. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã kết nạp mới 23 đảng viên. Năm 2021 Đảng bộ được BTV Huyện uỷ xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Trong nữa nhiệm kỳ còn lại, Đảng bộ, chính quyền xã tiếp tục thể hiện quyết tâm chính trị cao, nỗ lực, phấn đấu thực hiện hiệu quả các khâu đột phá; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác xây dựng Đảng, quyết tâm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra từ đầu nhiệm kỳ.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền xã Thanh Hoá trong thời gian qua, đồng thời đồng chí chỉ đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần phải kịp thời khắc phục trong thời gian tới.

1
Đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, Đảng bộ xã Thanh Hoá cần tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ, tăng cường sự đoàn kết thống nhất trong cấp uỷ và sự đồng thuận trong nhân dân để thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ đã đặt ra. Rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu Nghị quyết đạt thấp hoặc gặp khó khăn để tập trung tháo gỡ, thực hiện có hiệu quả; quan tâm đẩy mạnh việc thực hiện các Đề án lớn của huyện, nhất là quy hoạch khu chăn nuôi tập trung và nâng cao chất lượng, hiệu quả rừng trồng. Tranh thủ các nguồn lực và điều kiện của địa phương để phát triển các ngành nghề mũi nhọn, trong đó tập trung thực hiện tốt các mô hình sản xuất, tổ chức liên kết sản xuất và xây dựng các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Tiếp tục đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; thực hiện có hiệu quả Đề án giảm nghèo và quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội. Nghiêm túc đánh giá, rà soát lại các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới để có giải pháp thực hiện, đảm bảo hoàn thành 19 tiêu chí vào cuối nhiệm kỳ.
Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu xã Thanh Hoá cần nhanh chóng đổi mới phong cách, lề lối làm việc của Đảng uỷ, UBND xã, tập trung thực hiện tốt lĩnh vực cải cách hành chính góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền.
Dịp này, Đảng uỷ xã Thanh Hoá đã khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Nghị quyết Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây