Tuyên Hóa tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quản lý nhà nước về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo trên địa bàn huyện

Thứ ba - 09/05/2023 05:26
Ngày 08/5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã có buổi làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa để thúc đẩy các hoạt động quản lý nhà nước về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo trên địa bàn huyện và triển khai Hội thảo khoa học “Quá trình hình thành địa dư lịch sử và tiến trình phát triển kinh tế - xã hội huyện Tuyên Hóa”.
Tuyên Hóa tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quản lý nhà nước về khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo trên địa bàn huyện

Tham dự có đồng chí Nguyễn Chí Thắng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ. Ở huyện có đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cùng các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND, lãnh đạo một số phòng, ban của huyện.
Thời gian qua, hoạt động khoa học và công nghệ trên địa bàn huyện Tuyên Hoá đã bám sát chủ trương, định hướng và đã đạt được kết quả đáng kể nhằm phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Trong 5 năm qua, Sở KH&CN đã tham mưu và tổ chức triển khai thực hiện 7 mô hình ứng dụng nhiệm vụ sự nghiệp khoa học và công nghệ, nhiệm vụ KH&CN liên kết, trong đó có 2 nhiệm vụ thuộc lĩnh vực trồng trọt, 4 nhiệm vụ thuộc lĩnh vực chăn nuôi và 1 đề tài KH&CN cấp tỉnh. Hoạt động quản lý về công nghệ, hoạt động Sở hữu trí tuệ được quan tâm, chú trọng. Huyện Tuyên Hóa nhiều năm tham gia các Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Bình đều đạt giải.
Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng các hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trên địa bàn huyện trong giai đoạn tiếp theo, nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của huyện Tuyên Hóa, như: Triển khai mô hình ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ phù hợp với thực tiễn địa phương. Đẩy mạnh các hoạt động sở hữu trí tuệ đối với các sản phẩm đặc thù của địa phương, sản phẩm OCOP nhằm nâng cao khả năng phát triển thị trường. Đề nghị Sở KH&CN quan tâm tạo điều kiện phát triển các sản phẩm đặc thù địa phương gắn với khai thác tiềm năng du lịch,…
Đồng chí Nguyễn Chí Thắng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đã ghi nhận các ý kiến thảo luận của các đại biểu. Thời gian tới, Sở Khoa học và Công nghệ sẽ nghiên cứu, xem xét lựa chọn 3 sản phẩm để triển khai trên địa bàn, đồng thời mong muốn huyện Tuyên Hóa tiếp tục phối hợp chặt chẽ cùng với Sở để triển khai có hiệu quả các mô hình ứng dụng KH&CN nhằm thúc đẩy các hoạt động khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo trên địa bàn, góp phần vào sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.
Hội nghị cũng đã thảo luận, thống nhất các nội dung để chuẩn bị cho Hội thảo khoa học “Quá trình hình thành địa dư lịch sử và tiến trình phát triển kinh tế - xã hội huyện Tuyên Hóa” dự kiến sẽ được tổ chức vào quý III năm 2023.

 


Thương Huyền – Thúy Hằng                                                                                                                    

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây