Dâng hương tại Bia di tích lịch sử Chi bộ Bãi Đức

Thứ năm - 11/01/2024 21:33
Ngày 11/01, Thường trực Huyện ủy Tuyên Hoá đã tổ chức Lễ dâng hương tại Bia di tích lịch sử Chi bộ Bãi Đức nhân Kỷ niệm 93 năm ngày thành lập (12/1/1931-12/1/2024). Đây là chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Tuyên Hoá và là một trong những chi bộ đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Dâng hương tại Bia di tích lịch sử Chi bộ Bãi Đức

Tham dự có đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Thanh Chuyên, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện;  các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN huyện.
Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại lịch sử truyền thống, quá trình hình thành, phát triển và những đóng góp quan trọng của Chi bộ Bãi Đức trong quá trình phát triển tổ chức đảng trên địa bàn Tuyên Hóa trong 93 năm qua.
Trong bối cảnh cao trào cách mạng 1930-1931 đang lên cao, ngày 12/1/1931, Chi bộ Bãi Đức được thành lập tại phía nam bãi gỗ cầu Tân Đức, dưới sự chủ trì của đồng chí Trần Ích (Bí danh Vân Thành), Bí thứ tổng ủy Xuân Khánh. Chi bộ gồm 7 đảng viên; Đồng chí Trần Đình làm Bí thư chi bộ và đồng chí Phạm Lệ làm Phó bí thư. Sau khi ra đời, chi bộ Bãi Đức đã lãnh đạo tổ chức nhiều cuộc mít tinh và đấu tranh trực diện với bọn địa chủ trong làng thu hút hàng trăm quần chúng tham gia vạch trần tội ác của bọn thực dân, cường hào, ác bá, khơi dậy lòng căm thù giặc trong nhân dân. Phát huy tinh thần cách mạng Bãi Đức, các phong trào cách mạng ở các địa phương của huyện Tuyện Hóa ngày càng phát triển, đóng góp vào sự thành công của cuộc Tổng khởi nghĩa tháng 8/1945, góp phần cùng cả nước, cả tỉnh đập tan ách thống trị của thực dân, phong kiến, giải phóng nhân dân khỏi ách nô lệ lầm than. Chi bộ Bãi Đức ra đời, tồn tại và hoạt động chỉ trong vòng 5 tháng nhưng những đảng viên "Hạt giống đỏ" của Chi bộ Bãi Đức đã trở thành chỗ dựa, niềm tin cho phong trào đấu tranh cách mạng của nhân dân Tuyên Hóa nói chung và nhân dân Bãi Đức nói riêng.
Kế thừa và phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang đó, nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Tuyên Hóa đã đồng lòng, đoàn kết, đóng góp công sức trong các cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, bảo vệ độc lập dân tộc , xây dựng, đổi mới, phát triển quê hương ngày nay. Từ 7 đảng viên đầu tiên của chi bộ Bãi Đức đến nay toàn huyện có hơn 6000 đảng viên. Tính Đến đầu năm 2024, huyện Tuyên Hoá có 12 xã đạt chuẩn Nông thôn mới, thu nhập bình quân đầu người đạt 51,3 triệu đồng, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 5,33 %. Trong những năm qua, Đảng bộ huyện Tuyên Hoá luôn đạt trong sạch vững mạnh, năm 2023 được Ban thường vụ Tỉnh uỷ xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Sau phần nghi lễ, các đại biểu đã tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Bia di tích lịch sử cách mạng Bãi Đức.

 


Thương Huyền – Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây