Triển khai kế hoạch hành động của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Thứ tư - 17/01/2024 01:34
Chiều ngày 16/01, UBND huyện Tuyên Hóa tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hành động của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024. Các đồng chí Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo UBND huyện chủ trì hội nghị.
Triển khai kế hoạch hành động của UBND tỉnh và Nghị quyết của HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024

Năm 2023, huyện Tuyên Hoá đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành và Nhân dân hoàn thành và hoàn thành vượt mức 17/17 chỉ tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra. Nổi bật, Tổng sản lượng lương thực 23.319,6 tấn/18.500 tấn, đạt 126,05% KH; Thu ngân sách trên địa bàn đến 31/12/2023 là 138,4 tỉ đồng, đạt 128,5% dự toán tỉnh giao, đạt 125,1% dự toán huyện giao; Thu nhập bình quân đầu người 51,3 triệu đồng/người/năm; Xây dựng 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới (trên kế hoạch 1 xã) nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 12 xã, xây dựng 01 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao là xã Châu Hóa; Giải quyết việc làm cho 3.598 lao động, trong đó xuất khẩu lao động 533 người, đạt 118, 44% KH. Văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, Quốc phòng – an ninh được đảm bảo, bộ mặt nông thôn mới có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân được nâng cao.

1
Đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2024 là năm có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc tăng tốc thực hiện và phấn đấu hoàn thành mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021 – 2025). Trên cơ sở Kế hoạch hành động của UBND tỉnh, Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện, của HĐND huyện, UBND huyện xây dựng kế hoạch hành động, xác định phương châm nhất quán trong năm 2024 đó là “Kỷ cương, trách nhiệm; chủ động, kịp thời; tăng tốc, sáng tạo; hiệu quả, bền vững”.
Hội nghị đã giành thời gian cho các đại biểu thảo luận, thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế tại đơn vị, địa phương mình, đề xuất các giải pháp để khắc phục trong thời gian tới. Đồng thời thống nhất với mục tiêu, các chỉ tiêu cơ bản và 14 nhiệm vụ, giải pháp cụ thể mà kế hoạch hành động của UBND huyện đã đề ra về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, địa phương kịp thời xây dựng kế hoạch hành động cụ thể, tổ chức triển khai có hiệu quả Nghị quyết của HĐND huyện và kế hoạch hành động của UBND huyện năm 2024. Rà soát lại các chỉ tiêu của nhiệm kỳ để có biện pháp, giải pháp thực hiện chủ động; Tiếp tục triển khai có hiệu quả các Đề án kinh tế - xã hội của huyện; Triển khai thực hiện tốt công tác thu ngân sách trên địa bàn; Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đẩy mạnh xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia; Thực hiện tốt Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, chỉ đạo thực hiện tốt lộ trình bảo hiểm y tế toàn dân; Tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh, bảo đảm trật tự ATXH; thực hiện tốt công tác cải cách hành chính và các nhiệm vụ của Đề án 06; chú trọng công tác chuẩn bị và tổ chức tốt các hoạt động quan trọng của huyện trong năm 2024.

 


Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây