Khu dân cư Thôn Kim Trung, xã Kim Hóa đón nhận danh hiệu “Khu dân cư văn hóa”

Thứ ba - 09/01/2024 20:41
Ngày 9/1/2024, Thôn Kim Trung, xã Kim Hóa tổ chức lễ đón nhận danh hiệu “Khu dân cư văn hóa” năm 2023. Tham dự có đồng chí Nguyễn Xuân Tình, Trưởng Phòng Văn hoá và Thông tin huyện; đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQVN huyện; lãnh đạo xã Kim Hóa, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn và đông đảo bà con nhân dân trong thôn.
Khu dân cư Thôn Kim Trung, xã Kim Hóa đón nhận danh hiệu “Khu dân cư văn hóa”

Thôn Kim Trung được chia tách từ thôn Trung Ninh theo quyết định của UBND huyện Tuyên Hóa. Thôn có 221 hộ, 925 khẩu, trong đó 95% số hộ theo đạo công giáo, nhân dân trong thôn luôn đoàn kết lương giáo một lòng, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước. Thực hiện “Cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, những năm qua cán bộ và nhân dân trong thôn đã đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, trong đó đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển ngành nghề dịch vụ, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương, tăng thu nhập và làm giàu chính đáng. Đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,2-2 %, thôn còn 12 hộ nghèo. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM cán bộ, đảng viên và bà con nhân dân trong thôn hưởng ứng nhiệt tình. Trong năm, nhân dân đã đóng góp gần 90 triệu đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn.

1

Hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì tường xuyên. Trên 81% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa; 100% cơ sở sản xuất, kinh doanh đạt tiêu chuẩn vệ sinh môi trường; Hộ gia đình có 3 công trình hợp vệ sinh (nước sạch, nhà tắm, hố tiêu) ngày càng tăng.  Phong trào đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, cuộc vận động vì người nghèo và các cuộc vận động khác được thôn đẩy mạnh với nhiều hoạt động, phong trào cụ thể.
 

1
Lãnh đạo Phòng Văn Hóa và Thông tin huyện đã trao cờ và bằng công nhận danh hiệu “Khu dân cư văn hóa” năm 2023 của Chủ tịch UBND huyện cho cán bộ và nhân dân thôn Kim Trung, xã Kim Hóa.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Nguyễn Xuân Tình, Trưởng phòng Văn Hóa và Thông tin huyện đã trao cờ và bằng công nhận danh hiệu “Khu dân cư văn hóa” năm 2023 của Chủ tịch UBND huyện cho cán bộ và nhân dân thôn Kim Trung, xã Kim Hóa.
 


Thế Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây