Đồng chí Bí thư Huyện ủy dự sơ kết giữa nhiệm kỳ tại xã Thuận Hóa

Thứ ba - 23/05/2023 05:04
Ngày 22/5, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Thuận Hóa, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Cùng đi có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, đồng chí Huyện ủy viên phụ trách xã, lãnh đạo các ban và Văn phòng Huyện ủy.
Đồng chí Bí thư Huyện ủy dự sơ kết giữa nhiệm kỳ tại xã Thuận Hóa

Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong bối cảnh có những thuận lợi và khó khăn đan xen. Song, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã, sự đồng lòng, chung sức của các tầng lớp nhân dân, xã Thuận Hóa đã đạt được những kết quả quan trọng. Một số chỉ tiêu vượt Nghị quyết Đại hội đề ra, như: chỉ tiêu tổng sản lượng lương thực; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế; tỷ lệ giảm nghèo. Tình hình chính trị, xã hội ổn định, đời sống nhân dân từng bước được nâng lên.
Về sản xuất nông nghiệp, Đảng bộ xã đã chú trọng tuyên truyền, vận động nhân dân đưa các loại giống mới có năng suất, chất lượng cao vào sản xuất, phù hợp với điều kiện đất đai, thổ nhưỡng, do vậy sản lượng lương thực hằng năm đều vượt so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Năm 2022 đạt 693,1 tấn, đạt 110% so với nghị quyết. Chăn nuôi phát triển khá toàn diện theo hướng đa con. Giá trị sản xuất chăn nuôi đạt trên 21 tỷ đồng. Thu nhập bình quân đầu người năm 2022 là 42 triệu đồng. Tỷ lệ hộ nghèo giảm 5,9%. Chất lượng giáo dục, y tế từng bước được nâng lên, duy trì 2/2 trường đạt chuẩn quốc gia và xã đạt đạt tiêu chí quốc gia về y tế. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 98%, vượt chỉ tiêu nghị quyết đề ra. 100% khu dân cư, cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã đều đạt chuẩn văn hóa. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện tốt. Công tác quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị và khối đại đoàn kết toàn dân được chăm lo, xây dựng, củng cố. Công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường, kỷ luật, kỷ cương của Đảng được coi trọng. Công tác dân vận, Mặt trận có nhiều đổi mới, các mô hình dân vận khéo được quan tâm xây dựng trên các lĩnh vực. Năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và các chi bộ được nâng lên. Đảng bộ xã Thuận Hóa 03 năm liền hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó năm 2020 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã chúc mừng và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thuận Hóa đã đạt được trong 03 năm qua. Đồng chí cũng chỉ ra một số mặt còn tồn tại, hạn chế. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị: Xã cần tiếp tục rà soát các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết đề ra để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nhất là đối với các chỉ tiêu còn đạt thấp, các chỉ tiêu còn gặp khó khăn. Tập trung lãnh đạo có hiệu quả 02 nhiệm vụ trọng tâm đã xác định đó là: Phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; đẩy mạnh xuất khẩu lao động làm việc có thời hạn ở nước ngoài, quan tâm thực hiện đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Quản lý, khai thác và phát triển các nguồn thu ngân sách để tạo nguồn lực cho đầu tư phát triển. Tiếp tục xây dựng khối đoàn kết, nhất trí trong Đảng và hệ thống chính trị của xã. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ và các chi bộ. Đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động của mặt trận và các đoàn thể; tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, chung sức, đồng lòng xây dựng xã Thuận Hóa ngày càng phát triển đi lên.

 


Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây