Xã Lâm Hóa sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đảng bộ xã

Thứ hai - 22/05/2023 00:10
Chiều ngày 19/5, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ đã đến dự và chỉ đạo hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Lâm Hoá lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Cùng tham dự có đồng chí Đoàn Mạnh Toàn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; lãnh đạo Ban Tuyên giáo, Uỷ Ban Kiểm tra Huyện uỷ; lãnh đạo Phòng Y tế huyện.
Xã Lâm Hóa sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đảng bộ xã

Triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kỳ 2020 - 2025 trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, song Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Lâm Hoá đã nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm, phấn đấu đạt được nhiều kết quả quan trọng. Có 12/18 chỉ tiêu đạt và vượt so với nghị quyết; 6 chỉ tiêu đạt khá. Nổi bật như tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân trong 3 năm đạt 6%; tổng sản lượng lương thực năm 2022 là 254,2 tấn, đạt 133,8%, tăng 64,2 tấn so với nghị quyết; chăn nuôi gia súc, gia cầm có bước phát triển theo hướng nâng cao chất lượng, nhiều hộ gia đình chăn nuôi theo quy mô gia trại đem lại hiệu quả kinh tế cao. Công tác trồng rừng kinh tế được triển khai tích cực, trồng lại rừng hàng năm là 40 ha, tỷ lệ che phủ rừng đạt trên 95%. Tỷ lệ hộ nghèo hàng năm giảm 5%, đạt 100% so với nghị quyết.

image 50741761
Các đại biểu tham dự hội nghị

Lĩnh vực văn hoá - xã hội có những tiến bộ tích cực. Là địa bàn vùng sâu vùng xa, có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, tuy nhiên công tác giáo dục, y tế luôn được quan tâm, tỷ lệ học sinh trong độ tuổi đến trường hàng năm luôn đạt 100%. Công tác dân tộc được chăm lo toàn diện, bà con đồng bào thiểu số thay đổi nếp nghĩ, nếp làm, tích cực trong lao động sản xuất, xây dựng nếp sống văn minh, hiện đại, tham gia tích cực vào các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ở địa phương.
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng tiến bộ và phát huy hiệu quả, lòng tin của Nhân dân ngày càng được củng cố, dân chủ cơ sở được thực hiện tốt, sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân được tăng cường. Nữa nhiệm kì qua đã kết nạp được 10 đảng viên mới, trong đó có 2 đảng viên dân tộc. Hàng năm có 100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% chi bộ xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; trên 98% đảng viên hoàn thành nhiệm vụ. Đến nay đã xây dựng và duy trì hoạt động hiệu quả 16 mô hình, điển hình dân vận khéo trên tất cả các lĩnh vực.

img 7585
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Hoài Nam phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hoài Nam, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lâm Hoá đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Đồng thời đề nghị xã Lâm Hoá cần tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, tăng cường công tác chính trị tư tưởng, nâng cao chất lượng lãnh đạo của cấp ủy, sự điều hành của chính quyền, sức chiến đấu của cán bộ, đảng viên, tranh thủ sự ủng hộ của nhân dân để thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đã đề ra.
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ đề nghị xã Lâm Hoá tiếp tục bám sát vào các chỉ tiêu của nhiệm kỳ, nhất là các chỉ tiêu đạt thấp, chỉ tiêu gặp khó khăn để đẩy mạnh thực hiện hiệu quả; tranh thủ các nguồn lực để đầu tư phát triển các ngành nghề mũi nhọn, các sản phẩm đặc trưng của địa phương, nhất là tận dụng lợi thế đất đai gò đồi để phát triển các ngành nghề lâm nghiệp, nghiên cứu, xác định các loại cây trồng phù hợp, có giá trị kinh tế cao để tập trung ưu tiên sản xuất, thâm canh các loại cây trồng để nâng cao giá trị kinh tế; chú trọng phát triển chăn nuôi theo hướng trang trại, gia trại. Có giải pháp khuyến khích, tạo việc làm cho lao động nông thôn, tuyên truyền đẩy mạnh việc đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài; tập trung xây dựng và phấn đấu hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

sequence 02 00 00 46 18 still005
Một góc trung tâm xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa

Thời gian qua, trên địa bàn xã Lâm Hóa được các chuyên gia phát hiện và công bố nhiều hang động mới có tiềm năng để phát triển du lịch, nhất là loại hình du lịch khám phá thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa của đồng bào dân tộc thiểu số, đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị cấp ủy, chính quyền và các ban ngành đoàn thể xã Lâm Hóa cần bảo vệ nguyên trạng các hang động, tránh bị tác động gây ảnh hưởng đến thạch nhũ bên trong.
Cùng với đó, đồng chí Bí thư Huyện uỷ cũng yêu cầu xã Lâm Hóa cần tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt các lĩnh vực về đất đai, tài nguyên mỗi trường, văn hóa, giáo dục, y tế, an sinh xã hội, quốc phòng – an ninh, chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số…
Dịp này, Đảng bộ xã Lâm Hoá đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây