Xã Văn Hóa sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã

Chủ nhật - 28/05/2023 21:02
Chiều ngày 26/5, Đảng uỷ xã Văn Hoá tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Đình Mão, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban đảng, Văn phòng Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Tiến Hải, Huyện ủy Viên, Chủ tịch LĐLĐ huyện phụ trách địa bàn.
Xã Văn Hóa sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã

Trong nữa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền xã Văn Hoá đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các khâu đột phá của nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và xã đã đề ra. Kinh tế tiếp tục tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Tổng sản lượng lương thực năm 2022 đạt hơn 1.330 tấn. Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng các tiến bộ khoa học vào sản xuất được chú trọng, nhiều giống mới có năng suất, chất lượng cao được đưa vào sản xuất. Chăn nuôi và trồng rừng được quan tâm đẩy mạnh. TTCN và thương mại dịch vụ phát triển, chú trọng sản xuất hàng hóa và tiêu thụ sản phẩm. Thu ngân sách trên địa bàn 3,9 tỉ đồng, đạt 113% so với nghị quyết đề ra. Lĩnh vực văn hóa – xã hội, giáo dục, y tế tiếp tục được quan tâm và có chuyển biến tích cực, quốc phòng an ninh được đảm bảo. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2022 giảm còn 3,74%. Công tác đào tạo nghề cho lao động nông thôn được quan tâm, trong 3 năm qua đã có 64 người tham gia xuất khẩu lao động, đạt 213% so với nghị quyết đề ra. Nông thôn mới có nhiều khởi sắc, xã Văn Hóa hiện đã đạt 15/19 tiêu chí về nông thôn mới nâng cao.
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng trên tất cả các mặt; công tác kiểm tra giám sát kỷ luật Đảng được tăng cường. Trong nữa nhiệm kì qua, Đảng ủy, UBKT Đảng ủy xã đã tổ chức 8 cuộc kiểm tra, 7 cuộc giám sát, chỉ đạo xử lý bằng các hình thức kỷ luật đối với 9 đảng viên vi phạm.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đồng chí Nguyễn Đình Mão, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và những kết quả mà xã Văn Hóa đã đạt được trong nữa nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm cần nhanh chóng khắc phục trong thời gian tới.  

1
Đồng chí Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Nguyễn Đình Mão phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Trưởng ban Tổ chức đề nghị xã Văn Hóa tập trung lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra, nhất là các chỉ tiêu còn đạt thấp và các chỉ tiêu đạt được nhưng chưa bền vững; Phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương để tạo sự đột phá mạnh mẽ trong chuyển dịch cơ cấu kinh tế, chú trọng phát triển các sản phẩm có giá trị kinh tế cao; xây dựng các sản phẩm OCOP; Tập trung phát triển chăn nuôi, đưa chăn nuôi trở thành ngành chính trong sản xuất nông nghiệp; Thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng. Khuyến khích, tạo điều kiện để phát triển, mở rộng các loại hình dịch vụ thương mại, có giải pháp phát triển TTCN, chú trọng đào tạo nghề cho lao động nông thôn, chú trọng xuất khẩu lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Tập trung nguồn lực, xây dựng hoàn thành các tiêu chí về nông thôn mới nâng cao, phấn đấu hoàn thành xã nông thôn mới kiểu mẫu. Tiếp tục tranh thủ nguồn lực cho các hoạt động văn hóa, xã hội, vận động nhân dân tham gia bảo hiểm y tế, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Về công tác xây dựng Đảng, đồng chí Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy yêu cầu xã Văn Hóa tiếp tục xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và các chi bộ, nhất là nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo Đề án 02 của Ban Thường vụ Huyện ủy; nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu, vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt. Thực hiện tốt công tác kiểm tra giám sát, kỷ luật Đảng, nhân rộng các mô hình, điển hình dân vận khéo trên địa bàn…
Dịp này, Đảng bộ xã Văn Hóa đã khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

Tuấn Anh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây