Xã Hương Hoá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã

Thứ tư - 24/05/2023 22:36
Chiều ngày 24/5, Đảng uỷ xã Hương Hoá tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, lãnh đạo Ban Tuyên Giáo, Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ; đại diện Văn phòng Huyện uỷ, Văn phòng HĐND và UBND huyện, Hội Nông dân huyện.
Xã Hương Hoá sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã

Nữa nhiệm kỳ qua, với sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân nên xã Hương Hoá đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, 13/21 chỉ tiêu nghị quyết đề ra đã đạt theo kế hoạch, một số chỉ tiêu đạt cao. Xã Hương Hoá đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các khâu đột phá của nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện và xã đã đề ra; có nhiều cách làm đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong phát triển cây ăn quả và trồng rừng gỗ lớn giai đoạn 2020 - 2025. Tổng đàn gia súc, gia cầm, nuôi ong lấy mật đều vượt so với nghị quyết đề ra. Bộ mặt nông thôn mới khởi sắc, cuối năm 2022 xã Hương Hoá đã đạt 10/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao.
Lĩnh vực văn hoá - xã hội, giáo dục, y tế, an sinh xã hội có những chuyển biến tích cực, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Tỷ lệ hộ nghèo năm 2022 giảm còn 5,9%.
Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng. Trong nữa nhiệm kỳ đã kết nạp mới 14 đảng viên, nâng tổng số đảng viên toàn xã lên 182 đồng chí. Đảng bộ năm 2022 được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được tăng cường, công tác dân vận được thực hiện có hiệu quả.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Hương Hoá đã đạt được trong nữa nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế phải khắc phục trong thời gian tới, như một số chỉ tiêu nghị quyết đề ra đạt thấp, cần nghiêm túc rà soát lại để có giải pháp thực hiện hiệu quả; việc triển khai các Đề án lớn của huyện kết quả chưa cao, cần đẩy nhanh việc quy hoạch khu chăn nuôi tập trung và nâng cao chất lượng, hiệu quả rừng trồng.

image 50441985
Đồng chí Lê Nam Giang, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu xã Hương Hóa tranh thủ các nguồn lực và điều kiện của địa phương để phát triển, xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm đặc trưng của địa phương; tận dụng lợi thế của xã giáp ranh, có tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua địa bàn để phát triển các ngành nghề dịch vụ thương mại. Rà soát lại các tiêu chí nông thôn mới, đảm bảo không để sụt chuẩn, đồng thời đẩy mạnh xây dựng các tiêu chí về nông thôn mới nâng cao. Quan tâm đến lĩnh vực văn hoá, xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội.
Xã Hương Hoá cần tiếp tục quan tâm chú trọng đến công tác xây dựng Đảng, nhất là tiêu chí phát triển đảng viên; nâng cao hiệu quả hoạt động của mặt trận và các đoàn thể. Đổi mới tư duy, phong cách lề lối làm việc trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, UBND xã, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính, tạo sự đồng thuận trong đội ngũ, cán bộ đảng viên và sự hưởng ứng của nhân dân để quyết tâm thực hiện, hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết đã đề ra vào cuối nhiệm kỳ.
Dịp này, Đảng bộ xã Hương Hoá đã khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025.

 

Tuấn Anh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây