Đồng chí Bí thư Huyện uỷ kiểm tra tiến độ thi công các công trình trọng điểm

Thứ năm - 23/05/2024 00:01
Chiều ngày 22/5, đồng chí Mai Văn Minh, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ đã có buổi làm việc, kiểm tra tiến độ thi công các công trình trọng điểm của huyện. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Thái Bình, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ; đồng chí Đinh Tiến Dũng, Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban liên quan.
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ kiểm tra tiến độ thi công các công trình trọng điểm

Theo báo cáo của Ban quản lý dự án ĐTXD&PTQĐ huyện, hiện nay đơn vị đang thay mặt chủ đầu tư là UBND huyện quản lý thực hiện 18 công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn với tổng mức đầu tư 551,5 tỷ đồng. Trong đó, 02 công trình trọng điểm trên địa bàn thị trấn Đồng Lê thuộc nguồn vốn đầu tư công ngân sách trung ương là: Trung tâm Văn hoá huyện với tổng mức đầu tư 50 tỷ đồng. Quy mô đầu tư là xây dựng khối nhà Văn hoá huyện có tổng diện tích sàn 2.697,7 m2, cao 02 tầng và 01 tầng trệt, gồm phòng khán giả 400 chỗ ngồi và các phòng chức năng. Đến thời điểm hiện tại, công trình đã hoàn thành phần thô và đang thi công phần hoàn thiện. Giá trị, khối lượng hoàn thành đạt gần 50%.
Công trình thứ 2 là Đường liên xã phía Tây thị trấn Đồng Lê có tổng chiều dài trên 5.220m được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị cấp IV, kinh phí đầu tư 170 tỷ đồng. Công trình được chia làm 02 gói thầu, hiện đang trong giai đoạn triển khai xây lắp với giá trị, khối lượng xây lắp đạt gần 60%. Khó khăn hiện nay là còn một số vướng mắc về giải phóng mặt bằng thuộc gói thầu số 1, liên quan đến 03 hộ dân tại thị trấn Đồng Lê.
Đồng chí Bí thư Huyện uỷ cùng đoàn công tác cũng đã đến kiểm tra công trình Đường nối từ Trung tâm Giáo dục dạy nghề đi thị trấn Đồng Lê có tổng mức đầu tư 20 tỷ đồng thuộc nguồn vốn ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện đến năm 2025. Hiện nay công trình đã triển khai thực hiện phần lớn khối lượng công việc, tuy nhiên, vẫn còn một số vị trí chưa thi công do chưa giải phóng được mặt bằng.
Qua kiểm tra thực tế tại các công trình, đồng chí Mai Văn Minh, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ nhấn mạnh đây là những công trình đầu tư công có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Đồng chí Bí thư Huyện uỷ đã ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của chủ đầu tư cũng như các nhà thầu thi công trong quá trình triển khai thực hiện các dự án. Tuy vậy, thời gian thực hiện các dự án không còn dài nên đề nghị các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thi công, giải ngân kịp thời các nguồn vốn. Đồng chí cũng đề nghị UBND huyện, Ban Quản lý dự án ĐTXD&PTQĐ huyện, thị trấn Đồng Lê tập trung quyết liệt giải quyết các vướng mắc để bàn giao dứt điểm mặt bằng đáp ứng tiến độ thi công các công trình, dự án và kế hoạch giải ngân nguồn vốn đã được bố trí.

 


Văn Tư – Tuấn Anh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây