Tuyên Hóa: Triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn trường học

Thứ tư - 30/08/2023 04:29
Chiều ngày 29/8, Liên đoàn lao động huyện Tuyên Hóa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn trường học năm học 2022- 2023; triển khai nhiệm vụ Công đoàn năm học 2023 – 2024. Tham dự có đại diện Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh, ở huyện có đồng chí Đoàn Mạnh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đồng chí Hoàng Văn Phúc, Huyện ủy viên, Trưởng phòng GD và ĐT huyện.
Tuyên Hóa: Triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn trường học

Năm học 2022 – 2023, Ban chấp hành công đoàn các trường học đã tích cực tổ chức tốt các phong trào thi đua trong đội ngũ công chức, viên chức, người lao động toàn ngành phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của từng đơn vị. Công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên được quan tâm chú trọng. Có 425 lượt đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được LĐLĐ tỉnh, LĐLĐ huyện tặng quà hỗ trợ trong chương trình “Tết sum vầy – Xuân gắn kết” và hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân năm 2023. Ngoài ra 100% công đoàn cơ sở đồng loạt tổ chức chương trình Tết sum vầy tại đơn vị mình, trao tặng nhiều quà Tết cho đoàn viên, người lao động. Các hoạt động xã hội, nhân đạo từ thiện được các công đoàn cơ sở tích cực hưởng ứng, thực hiện hiệu quả như quỹ “mái ấm công đoàn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Ngày vì người nghèo”, ủng hộ xây dựng nông thôn mới…với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng. 

1
Đồng chí Đoàn Mạnh Toàn, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm học 2022-2023, các phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập”, “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và nhiều phong trào thi đua, cuộc vận động khác được duy trì, triển khai sâu rộng trong toàn ngành, trở thành động lực để cán bộ, giáo viên tích cực đổi mới phương pháp, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học. Hoạt động tăng trưởng trang thiết bị, cơ sở vật chất trường lớp học tiếp tục được tăng cường. Công tác phát triển đoàn viên, xây dựng củng cố tổ chức công đoàn vững mạnh, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền được chú trọng thực hiện có hiệu quả.
 

1
Quang cảnh hội nghị.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, hội nghị đã thảo luận, thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm, đề ra những giải pháp chủ yếu trong công tác Công đoàn năm học 2023-2024. Phấn đấu 100% đoàn viên, người lao động thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; 100% cán bộ công đoàn được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỷ năng hoạt động công đoàn; 97% trở lên nữ cán bộ, đoàn viên và người lao động trong các trường học đạt danh hiệu thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” các cấp…

3
Nhiều tập thể, cá nhân được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh Quảng Bình, LĐLĐ huyện Tuyên Hóa tặng nhiều bằng khen, giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Công đoàn năm học 2022 - 2023.

Dịp này, đã có 7 cá nhân là đoàn viên các công đoàn trường học được Tổng LĐLĐ Việt Nam trao kỷ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn; Công đoàn cơ sở Trường TH Thanh Thủy, xã Tiến Hóa được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Có 7 tập thể, 5 cá nhân được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen; 47 tập thể và 124 cá nhân được LĐLĐ huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất trong hoạt động Công đoàn năm học 2022 – 2023.
 


Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây