Hội thảo Chuyên môn về giáo dục STEM cấp tỉnh năm học 2023-2024

Thứ tư - 29/11/2023 03:02
Trong 2 ngày 28 và 29/11, tại huyện Tuyên Hóa, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Bình phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuyên Hóa đã tổ chức Hội thảo Chuyên môn cấp tỉnh “Giáo dục STEM trong chương trình Giáo dục phổ thông 2018” năm học 2023-2024.
Hội thảo Chuyên môn về giáo dục STEM cấp tỉnh năm học 2023-2024

Tham dự có đồng chí Lê Viết Cảm- Trưởng phòng Giáo dục mầm non, tiểu học – Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện lãnh đạo, chuyên viên, cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán thuộc các phòng GD&ĐT trên địa bàn tỉnh; ở huyện Tuyên Hóa có đồng chí Hoàng Văn Phúc, HUV, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, lãnh đạo, chuyên viên phụ trách cấp tiểu học, cán bộ quản lý ở các trường có học sinh tiểu học trên địa bàn huyện Tuyên Hóa.
Tại Chương trình hội thảo, các đại biểu được nghe các báo cáo tình hình triển khai giáo dục STEM của các Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh, những thuận lợi, khó khăn trong quá trình thực hiện. Tham quan không gian, sản phẩm STEM. Các đại biểu cũng tham gia dự giờ 2 tiết học gồm: 1 tiết bài học STEM ( trải nghiệm cùng một phần mấy – tiết 2) và 1 tiết về trải nghiệm STEM (Làm nhạc cụ).
Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý và giáo viên tiểu học về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM cấp tiểu học; Nâng cao năng lực xây dựng kế hoạch và thực hiện giáo dục STEM, góp phần đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá kết quả dạy học phát triển năng lực người học. Thông qua chuyên đề nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên cấp tiểu học; tư vấn, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và kịp thời điều chỉnh những bất cập trong quá trình triển khai giáo dục STEM trong chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Lan tỏa xu hướng STEM, tạo cơ hội để cán bộ quản lý, giáo viên trao đổi nghiên cứu đổi mới phương pháp và hình thức dạy học; sáng tạo, tạo ra sân chơi khoa học, bổ ích, lý thú cho học sinh với nhiều nội dung kiến thức liên môn cần áp dụng để giải quyết một vấn đề thực tiễn.

 


             Thương Huyền – Thúy Hằng
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây