Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV

Chủ nhật - 03/12/2023 04:29
Chiều ngày 1/12, các Đại biểu Quốc hội thuộc Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh gồm Thiếu tướng Nguyễn Tiến Nam, Viện trưởng Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an); ông Trần Quang Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tuyên Hóa sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh. Ở huyện có đồng chí Lê Nam Giang, Phó bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, lãng đạo các phòng, ban chuyên môn.
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khoá XV

Tại buổi tiếp xúc, đại biểu Trần Quang Minh đã thông tin với cử tri một số kết quả của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV và những hoạt động nổi bật của Đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Bình tại kỳ họp.
Cử tri huyện Tuyên Hóa bày tỏ sự vui mừng trước thành công của kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, đồng thời kiến nghị một số vấn đề, như: Tăng cường công tác đấu tranh và xử lý nghiêm minh các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm giết người, chống người thi hành công vụ; tăng trợ cấp cho người nhiễm chất độc da cam; rà soát lại những trường hợp người có công để có chính sách hợp lý; vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất còn nhiều sai sót, tồn đọng, gây bất cập, khó khăn cho người dân.

3
ĐBQH tỉnh Quảng Bình tiếp xúc cử tri huyện Tuyên Hóa tại xã Thạch Hóa.

Cử tri xã Thạch Hoá kiến nghị các cấp quan tâm đầu tư xây dựng kè chống xói lở bờ sông Gianh đoạn qua thôn Hoà Bình, Đạm Thuỷ; xây dựng cầu qua thôn 5 Thiết Sơn để bà con nhân dân đi lại được thuận tiện; một số tuyến đường và cầu trên địa bàn xã đã xuống cấp, thường xuyên bị ngập gây khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt, đề nghị các cấp quan tâm đầu tư nâng cấp, tu sửa.
Một số cử tri có ý kiến liên quan đến chế độ chính sách người có công, giải quyết tranh chấp đất đai, khiếu nại tố cáo.v.v.
Sau khi lắng nghe ý kiến của cử tri, lãnh đạo chính quyền và các phòng, ban chuyên môn đã trực tiếp giải đáp một số vấn đề thuộc thẩm quyền. Những nội dung còn lại được Đoàn Đại biểu Quốc hội tiếp thu, tổng hợp để chuyển đến các bộ, ngành chức năng xem xét, giải quyết.

2
ĐBQH tỉnh dự lễ bàn giao nhà đại đoàn kết và tặng quà cho gia đình ông Trần Văn Quý ở thôn 2 Thiết Sơn, xã Thạch Hóa.

Dịp này, các Đại biểu Quốc hội và lãnh đạo huyện, cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận xã Thạch Hoá đã dự lễ khánh thành và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho ông Trần Văn Quý ở thôn 2 Thiết Sơn, xã Thạch Hoá. Gia đình ông Quý thuộc diện hộ nghèo, có một người con bị khuyết tật, không có điều kiện để làm nhà ở kiên cố. Trước hoàn cảnh đó, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và Viện Khoa học hình sự Bộ Công an hỗ trợ kinh phí 60 triệu đồng để xây dựng nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo huyện, xã Thạch Hoá cũng đã có những phần quà trao tặng gia đình ông Trần Văn Quý.
 


Văn Tư – Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây