Thí sinh huyện Tuyên Hóa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Thứ sáu - 08/07/2022 08:28
Sau hai ngày (07 và 08/7), thí sinh huyện Tuyên Hóa đã hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022. Kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế.
Thí sinh huyện Tuyên Hóa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Theo ghi nhận của phóng viên tại điểm thi trường THPT Tuyên Hóa, các bước thực hiện của kỳ thi được diễn ra nghiêm túc, đúng quy chế, công tác đảm bảo an ninh trật tự được thực hiện chu đáo. Nhiều phụ huynh đứng đợi con làm bài ở trước cổng trường, đa số đều tỏ ra khá thoải mái, tin tưởng năng lực học tập của con em mình. Ông Cao Xuân Hệ, thôn Xuân Phú, xã Sơn Hóa cho biết: "Khi con vào thi thì bố mẹ ở ngoài cũng khá lo lắng, tuy nhiên chúng tôi luôn tin tưởng vào con, vì tất cả đã chuẩn bị sẵn sàng hết cả rồi".
 

sequence 04 00 04 00 02 still011
Các thi sinh làm thủ tục trước khi vào phòng thi


Kỳ thi THPT năm 2022 tại huyện Tuyên Hóa có 1.114 thí sinh tham gia dự thi tại 4 điểm thi (THPT Tuyên Hóa, THCS và THPT Bắc Sơn, THPT Phan Bội Châu, THPT Lê Trực), trong đó có 29 thí sinh tự do. Huyện Tuyên Hóa đã bố trí 55 phòng thi (có 50 phòng thi chính thức, 1 phòng chờ và 4 phòng dự phòng). Để kỳ thi diễn ra an toàn, đúng quy định, huyện Tuyên Hóa đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn và các điểm thi chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất phục vụ cho kỳ thi. Các lực lượng tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” đã phối hợp thực hiện công tác tiếp đón, phân luồng và hỗ trợ thí sinh, đảm bảo cho các em có tâm lý thoải mái để hoàn thành các bài thi theo quy định. Em Nguyễn Lê Vy, Đội “Tiếp sức mùa thi” điểm trường THPT Tuyên Hóa chia sẻ: "Được phân công tiếp sức mùa thi ở điểm trường THPT Tuyên Hóa, nhiệm vụ của em là tiếp sức cho các thí sinh, động viên, cổ vũ cho các thí sinh. Với tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm, chúng em luôn cố gắng để tạo cảm giác thoải mái nhất cho các thí sinh tham gia kỳ thi một cách tốt nhất". 
 

sequence 04 00 03 16 08 still013
Đa phần thi sinh đều khá thoải mái sau khi đã hoàn thành xong các bài thi


Trong thời gian 2 ngày 07/7 8/7, thí sinh tham gia 5 môn thi, trong đó có ba bài thi bắt buộc, gồm: Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ. Hai bài thi tự chọn, gồm: tổ hợp các môn khoa học tự nhiên và tổ hợp các môn khoa học xã hội. Theo đánh giá, đề thi các môn năm nay đều bám sát chương trình học và ôn tập. Kết thúc từng môn thi, đa phần các thí sinh đều ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá thoải mái. Thí sinh Trần Ly Na, điểm thi THPT Tuyên Hóa cho biết: Em thấy các đề thi năm nay được phân hóa kiến thức một cách rõ ràng. Em cũng khá hài lòng với các bài thi của mình. Đồng quan điểm với Ly Na, thí sinh Nguyễn Ngọc Minh, điểm thi THPT Lê Trực chia sẻ: Theo em thấy đề thi khá dễ dàng đối với các bạn thi tốt nghiệp, còn để xét đại học thì cũng khá là khó, tùy thuộc vào năng lực của từng thí sinh. 
Tin tưởng vào năng lực học của mình, thí sinh Tạ Thị Lệ Quyên, điểm thi THPT Tuyên Hóa cho biết thêm: Theo em cảm nhận thì kỳ thi năm nay ở 30 câu đầu khá là dễ, nằm trong kiến thức được học. Ở các câu sau cùng thì độ khó tăng lên nhiều, tuy nhiên em rất hài lòng về bài thi của mình.

 

d7eedcac7c31bf6fe620
Lực lượng tình nguyện viên "Tiếp sức mùa thi" tại điểm thi THPT Lê Trực hỗ trợ nhiệt tình cho các thí sinh


Theo đánh giá, tại các điểm thi trên địa bàn huyện Tuyên Hóa diễn ra nghiêm túc, công tác coi thi diễn ra an toàn, đúng quy định, không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi, góp phần cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn được tổ chức thành công.
 

Tuấn Anh

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây