Thời gian qua, Công tác chỉ đạo, điều hành công tác cải cách thủ tục hành chính của huyện Tuyên Hóa đã có nhiều chuyển biến tích cực với việc ban hành các văn bản chỉ đạo, triển khai, đánh giá, chấm điểm, xếp loại việc thực hiện. Việc rà soát đơn giản hóa thủ tục hành chính được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện Tuyên Hóa đặc biệt quan tâm. Cơ chế một cửa, một cửa liên thông tiếp tục được hoàn thiện và phát huy hiệu quả. Trong 6 tháng đầu năm, bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo cơ chế một cửa liên thông huyện đã tiếp nhận 508 hồ sơ thủ tục hành chính, đã giải quyết 424 hồ sơ, còn hạn giải quyết 84 hồ sơ. UBND các xã, thị trấn đã tiếp nhận 10.388 hồ sơ, đã giải quyết 10.006 hồ sơ, còn hạn giải quyết 382 hồ sơ. Việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân đối với thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện, UBND các xã, thị trấn được thực hiện nghiêm túc. UBND huyện đã tiếp nhận và xử lý 23 kiến nghị, phản ánh của cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính. Huyện cũng đã quan tâm, đẩy mạnh xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số. 41/41 đơn vị trực thuộc UBND huyện triển khai gửi nhận văn bản điện tử và sử dụng chũ ký số trên hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành.
Hội nghị cũng đã đề ra các nhiệm vụ trong tâm công tác cải cách hành chính 6 tháng cuối năm 2022, đó là: tiếp tục chỉ đạo triển khai có hiệu quả kế hoạch cải cách hành chính của tỉnh, của huyện năm 2022. Tăng cường công tác cải cách hành chính, tập trung chú trọng tuyên truyển cải cách thủ tục hành chính. Tích cực rà soát, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật do HĐND, UBND huyện, các xã ban hành. Thực kiểm việc kiểm soát chặt chẽ việc ban hành, công khai, minh bạch thủ tục hành chính.
Thương Huyền- Văn Tư
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn