Bàn giao 3 cá thể rùa quý hiếm cho Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ bàng

Thứ sáu - 08/07/2022 06:01
Ngày 8/7, Hạt Kiểm huyện Tuyên Hóa đã bàn giao 3 cá thể rùa quý hiếm cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.
Bàn giao 3 cá thể rùa quý hiếm cho Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ bàng

Trước đó , qua công tác tuyên truyền, vận động, một người dân ở Thị trấn Đồng Lê đã tự nguyện giao nộp cho Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa 3 cá thể Rùa Núi Viền (Manouria impressa), có tổng trọng lượng trên 7 kg. Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa đã tiến hành lập biên bản, thực hiện các biện pháp theo dõi, chăm sóc sức khỏe cho các cá thể rùa này. Sáng ngày 8/7, đơn vị đã tiến hành bàn giao cá thể rùa cho Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng để chăm sóc, nuôi dưỡng và bảo tồn trước khi thả về môi trường tự nhiên.
 

fggf
Cá thể Rùa Núi Viền (Manouria impressa) là một loài động vật được liệt kê vào nhóm sắp nguy cấp theo danh lục đỏ thế giới (IUCN)

Rùa Núi Viền (Manouria impressa) là một loài động vật bản địa của các khu vực rừng miền núi tại Đông Nam Á, như ở Myanma, miền nam Trung Quốc, Thái Lan, Lào, Việt Nam, Campuchia và Malaysia. Rùa Núi Viền được liệt kê vào nhóm sắp nguy cấp theo danh lục đỏ thế giới (IUCN), được bảo vệ bởi Nghị định 06/2019/NĐ-CP  ngày 22/1/2019 của Chính phủ về quản lý thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm và thực thi công ước quốc tế về buôn bán các loài động vật hoang dã nguy cấp. 
Được biết, trước đó, Hạt Kiểm lâm huyện Tuyên Hóa cũng đã vận động người dân bàn giao cứu hộ 01 cá thể khỉ vàng (macaca mulata), 01 cá thể rùa sa nhân (Cuora Mouhoti). 
 

Thương Huyền – Tuấn Anh
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây