Tuyên Hóa: Triển khai công tác Phòng, chống thiên tai năm 2022

Thứ ba - 12/07/2022 05:21
Sáng ngày 12/7, UBND huyện Tuyên Hóa tổ chức Hội nghị triển khai công tác phòng chống thiên tai năm 2022. Đồng chí Lê Nam Giang – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.
Tuyên Hóa: Triển khai công tác Phòng, chống thiên tai năm 2022

Từ đầu năm đến nay, thiên tai tiếp tục diễn biến cực đoan gây thiệt hại đến sản xuất nông nghiệp của người dân. Ước tính tổng giá trị thiệt do thiên tai từ đầu năm đến nay là trên 1tỷ đồng. Để sẵn sàng các điều kiện cần thiết phục vụ công tác Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN), huyện Tuyên Hóa đã tập trung quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác phòng, chống thiên tai. Chỉ đạo kiện toàn, bổ sung, thay đổi thành viên Ban Chỉ huy PCTT và TKCN kiêm Ban Chỉ huy phòng thủ dân sự (PTDS) huyện phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên. Công tác chuẩn bị ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ” được triển khai chủ động, tích cực. Công tác chỉ đạo ứng phó của Huyện ủy, UBND huyện, Ban chỉ huy PCTT và TKCN kiêm Ban chỉ huy PTDS huyện, các phòng, ban, đơn vị, cơ sở kịp thời, đồng bộ, bám sát yêu cầu thực tiễn, đi vào chiều sâu và có hiệu quả. Sau thiên tai, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN kiêm PTDS huyện đã tập trung chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp rà soát, nắm bắt tình hình, động viên, ổn định tư tưởng nhân dân; chỉ đạo huy động các lực lượng tại chỗ để khẩn trương khắc phục hậu quả, nhất là những nơi bị thiệt hại nặng.
Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, từ nay đến cuối năm 2022, thời tiết tiếp tục diễn biến bất thường, do đó, để chủ động ứng phó với điều kiện thời tiết, huyện Tuyên Hóa đã đề ra mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phòng, chống thiên tai, đó là: Huy động cả hệ thống chính trị và mọi nguồn lực để triển khai có hiệu quả công tác phòng ngừa, ứng phó và khắc phục thiệt hại nhanh nhất; nhằm giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. Quán triệt và thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” và nguyên tắc phòng ngừa, chủ động, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương có hiệu quả. Nâng cao năng lực xử lý tình huống, sự cố, chỉ huy, điều hành tại chỗ để ứng phó thiên tai đạt hiệu quả của các cấp, các ngành. Các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn rà soát, hoàn thiện phương án ứng phó với tình huống thiên tai cụ thể có thể xảy ra trên địa bàn, đặc biệt cần chủ động xây dựng kịch bản sơ tán dân để ứng phó với thiên tai trong tình huống có dịch Covid -19. Chỉ đạo tổ chức thành công diễn tập PCBL - TKCN năm 2022 trên địa bàn.

 


Thương Huyền – Văn Tư

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây