Trao 45 suất học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh dân tộc thiểu số thuộc 2 huyện Tuyên Hoá và Minh Hoá

Chủ nhật - 18/09/2022 21:42
Ngày 16/9, Đoàn công tác Quỹ học bổng Vừ A Dính do bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" phối hợp với UBND tỉnh, UBND huyện Tuyên Hóa tổ chức chương trình trao học bổng năm học 2021-2022 cho học sinh dân tộc thiểu số và vùng biển đảo tỉnh Quảng Bình. Tham dự, có bà Hoàng Thị Ái Nhiên, nguyên phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam; ở tỉnh có đồng chí Đoàn Ngọc Lâm- Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh. Đại diện nhà tài trợ tập đoàn Kim Oanh Group; ở huyện có đồng chí Lê Nam Giang, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.
Trao 45 suất học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh dân tộc thiểu số thuộc 2 huyện Tuyên Hoá và Minh Hoá

Tại chương trình, đại diện Quỹ Học bổng Vừ A Dính và các nhà tài trợ đã trao trực tiếp 45 suất học bổng và các phần quà cho 45 em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của 2 huyện Tuyên Hoá và Minh Hoá, mỗi suất trị giá một triệu đồng. Và trao tượng trưng 35 suất học bổng cho học sinh khó khăn vùng ven biển Quảng Bình.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Trương Mỹ Hoa chia sẻ, số tiền học bổng tuy không lớn nhưng là sự động viên, chia sẻ kịp thời để các em học sinh cố gắng vượt qua khó khăn, phấn đấu vươn lên học tốt, trở thành công dân có ích cho xã hội. Thời gian tới, Quỹ học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” sẽ tiếp tục cố gắng vận động nhiều nguồn lực để trao nhiều suất học bổng hơn cho các em học sinh hiếu học, xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư cho học sinh, sinh viên để đồng hành với các em trong việc thực hiện hoài bão của mình, góp phần cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước.
Được biết, Quỹ Học bổng Vừ A Dính được Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định thành lập ngày 5/3/1999. Trải qua 23 năm thành lập và phát triển, Quỹ đã mang đến hàng chục nghìn suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước.

 


Thùy Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây