Tuyên Hóa triển khai nhiệm vụ công đoàn năm học 2022 – 2023

Thứ sáu - 16/09/2022 20:23
Sáng ngày 16/9, Liên đoàn lao động huyện Tuyên Hóa tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn trường học năm học 2021- 2022, triển khai nhiệm vụ công đoàn năm học 2022 – 2023. Tham dự ở tỉnh có đồng chí Phạm Tiến Nam – Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh, ở huyện có đồng chí Bùi Thanh Chuyên – Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, lãnh đạo UBND, UBMTTQVN huyện.
Tuyên Hóa triển khai nhiệm vụ công đoàn năm học 2022 – 2023

Năm học 2021 – 2022, Ban chấp hành công đoàn các trường đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai các chương trình hoạt động có hiệu quả; tích cực chỉ đạo và phối hợp với chuyên môn đồng cấp tổ chức các phong trào thi đua trong đội ngũ công chức, viên chức, người lao động toàn ngành phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tế của từng đơn vị. Trong năm đã có 2 đoàn viên được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà “ Mái ấm công đoàn”. 100 % đơn vị công đoàn cơ sở cùng với chuyên môn đồng cấp hỗ trợ quà Tết cho đoàn viên, người lao động mức từ 200.000 đồng – 500.000 đồng/người. Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn đồng cấp kịp thời triển khai nhiệm vụ năm học 2021 – 2022, phối hợp với chuyên môn giám sát, kiểm tra việc thực hiện các chế độ chính sách có liên quan đến quyền lợi của người lao động. Liên đoàn lao động huyện đã trao 117 suất quà với tổng số tiền gần 60 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn tại chương trình Tết sum vầy năm 2022. Hưởng ứng Tháng công nhân và hưởng ứng Tháng an toàn về vệ sinh lao động năm 2022, Liên đoàn lao động huyện đã trao hỗ trợ quà cho 112 đoàn viên , người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 56 triệu đồng. Tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Liên đoàn lao động các cấp, ngành giáo dục phát động.
Hội nghị cũng đề ra nhiệm vụ trọng tâm năm học 2022- 2023, đó là: Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn lao động huyện, nhiệm vụ chính trị của ngành, công đoàn cơ sở các đơn vị phát huy kết quả đã đạt được, phấn đấu thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; phối hợp với lãnh đạo đơn vị thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Phấn đấu: 100% đoàn viên, người lao động được tuyên truyền và thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chín sách pháp luật của Nhà nước, các chủ trương của ngành giáo dục, nghị quyết công đoàn các cấp. 100% cán bộ công đoàn chủ chốt được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn. Kết nạp 100 % số cán bộ, giáo viên và người lao động được tuyển dụng vào tổ chức công đoàn.
Dịp này, liên đoàn lao động tỉnh Quảng Bình đã trao 5 suất học bổng cho con cán bộ, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn được trích từ Quỹ tấm lòng vàng, mỗi suất học bổng trị giá 1 triệu đồng; trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp công đoàn “ cho 3 cá nhân. 1 tập thể được tặng bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; 1 tập thể được tặng cờ thi đua Công đoàn cơ sở vững mạnh có phong trào thi đua xuất sắc, năm học 2021 – 2022. Nhiều tập thể, cá nhân được Liên đoàn lao động tỉnh, Liên đoàn lao động huyện tặng bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích trong công tác công đoàn năm học 2021 – 2022.

 


Thương Huyền – Thúy Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây