Đại hội Đại biểu Hội người mù huyện Tuyên Hóa lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022- 2027

Thứ sáu - 23/09/2022 04:12
Sáng ngày 23/9, Hội người mù huyện Tuyên Hóa đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2022-2027. Tham dự, ở tỉnh có đồng chí Nguyễn Thiên Thượng, Phó chủ tịch Hội người mù tỉnh; ở huyện có đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện.
Đại hội Đại biểu Hội người mù huyện Tuyên Hóa lần thứ IV,  nhiệm kỳ 2022- 2027

Hội người mù huyện Tuyên Hóa hiện có 160 hội vên, sinh hoạt tại 8 chi hội thuộc các xã, thị trấn, trong đó hơn 90 % hội viên được hưởng trợ cấp Bảo trợ xã hội. Nhiệm kỳ qua, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức, nhà hảo tâm, Hội đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, vượt qua khó khăn, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực trên nhiều lĩnh vực nhằm giúp đỡ hội viên người mù xóa bỏ mặc cảm, tự ti, vươn lên hòa nhập cộng đồng, xây dựng tổ chức Hội ngày càng hoạt động có hiệu quả, đời sống người mù ngày càng được cải thiện đáng kể. Công tác củng cố kiện toàn và phát triển tổ chức được chú trọng. Công tác chăm sóc nâng cao đời sống và tạo việc làm cho hội viên được quan tâm. Hội đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện Tuyên Hóa triển khai được 7 dự án cho 18 lượt người mù vay với số tiền gần 200 triệu đồng, tạo việc làm cho 36 lao động. Huyện hội đã cử nhiều lượt cán bộ, hội viên tam gia các lớp học chữ, học nghề tại tỉnh hội. Nhiều hội viên đã vượt qua số phận, nỗ lực chịu khó làm ăn, đầu tư vốn sản xuất, kinh doanh cho thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi năm. Bên cạnh đó, Huyện Hội đã tích cực phối hợp với Tỉnh hội, các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động nhằm chăm lo đời sống cho hội viên, như thăm hỏi, tặng quà trong các dịp lễ, tết; thăm hỏi động viên các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, chịu ảnh hưởng của thiên tai, bệnh tật,…
 

unnamed 3
Ban chấp hành Hội người mù huyện Tuyên Hóa khóa IV (nhiệm kỳ 2022 - 2027) ra mắt nhận nhiệm vụ


Phát huy những kết quả đã đạt được, nhiệm kỳ 2022- 2027, Hội người mù huyện Tuyên Hóa tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “ Tăng cường đoàn kết, chủ động vương lên, bình đẳng, hòa nhập với cộng đồng”. Không ngừng đổi mới phương thức, nội dung chương trình hoạt động, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tiếp tục xây dựng củng cố tổ chức Hội vững mạnh, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên. Động viên người mù chăm lo, giúp đỡ nhau về xã hội, văn hóa và nghề nghiệp, tạo môi trường để người mù phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.
 

unnamed 3
Đồng chí Hồ Vũ Thường, Huyện ủy viên, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại Đại hội


Trên tinh thần tập trung dân chủ, Đại hội đã tổ chức hiệp thương bầu Ban chấp hành Hội người mù huyện Tuyên Hóa gồm 5 đồng chí, bầu đoàn đại biểu tham dự Đại hội Hội người mù tỉnh Quảng Bình lần thứ  V gồm 9 đồng chí. Đồng chí Bùi Thanh Hưng tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội người mù huyện Tuyên Hóa khóa IV, nhiệm kỳ 2022-2027.
Dịp này, Hội người mù tỉnh Quảng Bình đã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 5 cá nhân vì đã có thành tích trong công tác Hội nhiệm kỳ 2017 – 2022.

 

unnamed 1
Đồng chí Nguyễn Thiên Thượng, Phó chủ tịch Hội người mù tỉnh Quảng Bình trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác Hội nhiệm kỳ 2017 – 2022


 


Thương Huyền – Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây